Hotline 02256. 28 50 60

Sửa chữa, nâng cấp khả năng chịu lực cầu cảng

Sửa chữa cầu cảng

- Theo kết quả kiểm định định kỳ kết cấu hạ tầng bến cảng do MCIC thực hiện và số liệu tham khảo cho thấy: Nhìn chung có hơn 50% bộ phận kết cấu BTCT bị ăn mòn, hư hỏng nặng hoặc bị phá hủy chỉ sau từ 10-25 năm sử dụng.

- Thực tế kết quả khảo sát kết cấu hạ tầng bến cảng cho phép khẳng định, môi trường biển, ven biển, cửa sông Việt Nam có tác động xâm thực mạnh và là nguyên nhân cơ bản dẫn đến phá hủy kết cấu. Bên cạnh đó còn có các nguyên nhân như thiết kế, thi công, khai thác…

- Hầu hết các cảng biển được thiết kế với tuổi thọ trên 50 năm, song việc duy trì chịu lực của kết cấu trong thời gian dài và trong điều kiện khắc nghiệt là rất khó. Thực hiện sửa chữa cảng đồng nghĩa với việc áp dụng các biện pháp khắc phục nguy cơ gây ăn mòn, phá hủy công trình nhằm đảm bảo yêu cầu khai thác cho công trình.

Nâng cấp cầu cảng

- Nhu cầu khai thác cảng với tàu có trọng tải lớn ngày càng tăng. Buộc các cảng hiện hữu phải cải tạo nâng cấp.

- Việc nâng cấp cầu cảng sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu về cầu bến của các hãng tàu, đặc biệt là nhu cầu tăng kích cỡ tàu lớn hơn vào cảng để tăng sức chở, giảm chi phí khai thác.


Tin nổi bật

Văn bản pháp lý

Đối tác của chúng tôi