Sửa chữa kết cấu cầu cảng và nâng cấp khả năng chịu lực cầu cảng

Sửa chữa kết cấu cầu cảng

– Theo kết quả kiểm định định kỳ kết cấu hạ tầng bến cảng do MCIC thực hiện và số liệu tham khảo cho thấy: Nhìn chung có hơn 50% bộ phận kết cấu bê tông cốt thép bị ăn mòn, hư hỏng nặng hoặc bị phá hủy chỉ sau từ 10-25 năm sử dụng.

– Thực tế kết quả khảo sát kết cấu hạ tầng bến cảng cho phép khẳng định, môi trường biển, ven biển, cửa sông Việt Nam có tác động xâm thực mạnh và là nguyên nhân cơ bản dẫn đến phá hủy kết cấu. Bên cạnh đó còn có các nguyên nhân như lỗi thiết kếlỗi thi công, khai thác…

– Hầu hết các cảng biển được thiết kế với tuổi thọ trên 50 năm, song việc duy trì chịu lực của kết cấu trong thời gian dài và trong điều kiện khắc nghiệt là rất khó. Thực hiện sửa chữa cầu cảng đồng nghĩa với việc áp dụng các biện pháp khắc phục nguy cơ gây ăn mòn, phá hủy công trình nhằm đảm bảo yêu cầu khai thác cho công trình.

 

Nâng cấp khả năng chịu lực cầu cảng

– Nhu cầu khai thác cảng với tàu có trọng tải lớn ngày càng tăng. Buộc các cầu cảng hiện hữu phải cải tạo nâng cấp khả năng chịu lực.

– Việc nâng cấp cầu cảng sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu về cầu bến của các hãng tàu, đặc biệt là nhu cầu tăng kích cỡ tàu lớn hơn vào cảng để tăng sức chở, giảm chi phí khai thác.

Sửa chữa, nâng cấp cầu cảng toàn quốc

MCIC nắm bắt được hiện trạng cầu cảng Việt Nam, với nhiều kinh nghiệm trong việc tư vấn thiết kếtư vấn sửa chữa và thi công sửa chữa các công trình kết cấu hạ tầng cảng biển, chúng tôi sẵn sàng cung cấp dịch vụ Sửa chữa kết cấu cầu cảng và nâng cấp cầu cảng một cách hiệu quảchuyên nghiệpuy tínchất lượng nhất.
Các cảng, bến cảng, cầu cảng tại các thành phố ven biển như Quảng NinhHải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ AnHà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu, Tp Hồ Chí Minh (Sài Gòn), Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang. Ngoài ra còn một số cảng khác MCIC cũng nắm khá rõ tình trạng kết cấu một số cầu cảng thuộc địa phận Đồng NaiCần ThơTây Ninh…và chắc chắn sẽ đưa ra những giải pháp sửa chữa hợp lí, phù hợp với mức chi phí dự kiến của chủ đầu tư.

Thi công xây dựng cầu cảng, bến bãi

Thi công xây dựng cầu cảng, bến bãi

MCIC cam kết cung cấp dịch vụ thi công sửa chữa kết cấu cầu cảng chuyên nghiệp, nhanh chóng, hiệu quả nhất bằng các phương pháp thi công tiên tiến nhất: phun vữa cường độ cao, sơn chống ăn mòn cốt thép, sơn chống xâm thực bê tông, dán sợi carbon, sợi thủy tinh gia tăng khả năng chịu lực của kết cấu…

Các công trình MCIC tham gia thi công :

  • Cầu cảng 10.000DWT – Nhà máy đóng tàu 189 – Bộ Quốc Phòng
  • Cầu cảng Bến Cân – Công ty Kho vận Đá Bạc Vinacomin
  • Cầu cảng 10.000DWT và 12.000DWT – Cảng Vedan – Phước Thái.
  • Cầu cảng 15.000DWT – Nhà máy đóng tàu Thái Bình Dương.
  • Cầu cảng hàng tổng hợp 5.000DWT – Cảng Tự Long
  • …………………………………

Trình tự thi công sửa chữa cầu cảng

  • Nạo vét khu nước cầu cảng
  • Thi công nền cọc bằng hệ sàn đạo kết hợp với các phương tiện nổi.
  • Thi công hệ dầm ngang dọc của bến bằng hệ sàn đạo kết hợp với các phương tiện nổi.
  • Thi công kè gầm bến bằng các phương tiện nổi kết hợp thủ công.
  • Thi công bản mặt cầu.
  • Thi công lăng tầng lọc ngược sau kè và san gạt lăng thể đá móng tường góc sau kè.
  • Thi công hệ thống tường góc BTCT sau kè và lấp đất sau kè.
  • Lắp đặt các thiết bị của bến như: Bích neo; Đệm tàu; Ray cần trục v.v..
  • Nghiệm thu và bàn giao công trình.