o-nhiem-moi-truong-bien-da-nang-xu-ly-nao-vet-bun-thanh-vat-lieu-san-lap-mcic-viet-nam

Doanh nghiệp rối việc xử lý bùn nạo vét cảng ở Bà Rịa – Vũng Tàu

Nhiều doanh nghiệp cảng tại Bà Rịa – Vũng Tàu đang lo lắng vì hồ sơ xin nạo vét cảng của mình chưa được giải quyết. Trong khi việc này rất quan trọng để cho tàu bè ra vào an toàn và sẽ làm chậm tiến độ các dự án với đối tác nước ngoài.

o-nhiem-moi-truong-bien-da-nang-xu-ly-nao-vet-bun-thanh-vat-lieu-san-lap-mcic-viet-nam
Nạo vét bùn ở vùng nước trước một cảng tại Bà Rịa

Cuối tháng 7-2022, một doanh nghiệp dầu khí ở Vũng Tàu có đơn gửi Bộ Tài nguyên và môi trường (TN&MT) đề nghị hướng dẫn thủ tục khai thác khoáng sản phát sinh từ việc nạo vét cảng, duy trì độ sâu.

Không hạ thủy được giàn khoan, tàu lớn không vào được

Doanh nghiệp dầu khí này có cảng riêng chủ yếu để hạ thủy giàn khoan. Trước ngày 15-9-2022, doanh nghiệp này phải hạ thủy chân đế giàn khoan và cọc giàn khoan để bàn giao cho chủ đầu tư nước ngoài. Nếu chậm tiến độ thì tiền phạt lên đến gần 1,9 triệu USD.

Để hạ thủy giàn khoan, phải dùng tàu, sà lan cập cảng. Nhưng hiện độ sâu của khu nước trước bến cảng của họ chỉ đạt từ 2,5m đến 4m nên không đảm bảo an toàn cho tàu bè ra vào. Do đó, cần phải nhanh chóng nạo vét cảng để kịp thời gian.

Ngày 18-7, doanh nghiệp này nộp hồ sơ lên Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xin đăng ký nạo vét, thu hồi vật chất nạo vét theo hướng dẫn của sở này. Nhưng ngày 22-7, sở có văn bản trả lời tạm thời chưa hướng dẫn thủ tục tiếp theo. Do đó, doanh nghiệp này đã có đơn gửi Bộ TN&MT đề nghị hướng dẫn vì nếu chậm trễ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ của hạ thủy giàn khoan, chân đế.

Cũng cuối tháng 7-2022, một doanh nghiệp khai thác cảng ở Cái Mép – Thị Vải (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) có văn bản gửi Bộ TN&MT xin hướng dẫn tương tự như trên. Theo doanh nghiệp này, hiện độ sâu cảng của họ không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật cho tàu có trọng tải 200.000 tấn ra vào và cần nạo vét với khối lượng gần 96.000m3.

Tuy nhiên khi nộp hồ sơ cũng được trả lời như trên. Doanh nghiệp này cho rằng nếu không được nạo vét, duy tu kịp thời sẽ không đảm bảo an toàn cho tàu vào làm hàng, có nguy cơ mất an toàn hàng hải và đặc biệt doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ dừng khai thác cảng.

Theo tìm hiểu , không chỉ có 2 doanh nghiệp trên mà hiện có 5 DN cảng, có cảng khác ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có nhu cầu nạo vét và cũng được Sở TN&MT tỉnh này trả lời “chưa giải quyết hồ sơ thủ tục thu hồi khoáng sản tại dự án nạo vét, duy tu khu nước trước bến cảng”.

Vì sao có chuyện này?

Sở dĩ có chuyện Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tạm dừng hướng dẫn thủ tục cho các doanh nghiệp cảng là do những công văn hướng dẫn của Tổng cục Địa chất và khoáng sản Việt Nam (Bộ TN&MT).

Cụ thể, trong một trường hợp hướng dẫn cụ thể cho tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vào tháng 4-2022, tổng cục này đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho phép doanh nghiệp đăng ký số lượng khoáng sản khai thác hay thu hồi ở vùng nước trước cảng theo nghị định 158/2016.

Và căn cứ khối lượng khoáng sản thực tế, tổ chức, cá nhân phải thực hiện các nghĩa vụ tài chính liên quan, trong đó có tiền cấp quyền khai thác khoáng sản.

Nhưng cũng trong một văn bản hướng dẫn khác gửi cho tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vào tháng 7-2022, Tổng cục Địa chất và khoáng sản Việt Nam lại dẫn thêm nghị định số 23/2020 của Chính phủ. Nghị định này quy định UBND cấp tỉnh có trách nhiệm chủ trì tổ chức đấu giá đối với khối lượng sản phẩm là cát, sỏi lòng sông thu hồi được từ các dự án duy tu, nạo vét luồng thuộc vùng nước cảng biển, vùng nước đường thủy nội địa.

Đó chính là lý do Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tạm thời chưa tham mưu giải quyết hồ sơ của các doanh nghiệp cảng, có cảng khi họ làm thủ tục đăng ký thu hồi khoáng sản như đã nói ở trên.

Chiều 10-8, ông Nguyễn Văn Hải, giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết sở và tỉnh cũng rất muốn sớm tháo gỡ cho các doanh nghiệp. Đầu tháng 8-2022 đơn vị đã gửi công văn cho Tổng cục Địa chất và khoáng sản Việt Nam đăng ký làm việc để cùng tìm hướng giải quyết cho doanh nghiệp cảng, doanh nghiệp có cảng. Dự kiến sang tuần sở sẽ có buổi làm việc với tổng cục này.

o-nhiem-moi-truong-bien-da-nang-xu-ly-nao-vet-bun-thanh-vat-lieu-san-lap-mcic-viet-nam

Thiếu hụt vật liệu san lấp cho dự án trọng điểm ĐBSCL

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm đề nghị An Giang nâng công suất khai thác các mỏ cát lên 50% để hỗ trợ, cung cấp nguồn vật liệu này cho các dự án trọng điểm của vùng ĐBSCL

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc cùng UBND tỉnh An Giang về việc hỗ trợ vật liệu cát phục vụ thi công một số dự án tại khu vực ĐBSCL.

Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận 2 cho biết, nhu cầu cát cho công tác thi công nền đường của dự án tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên là 1,41 triệu m3.

Được sự hỗ trợ của An Giang, các nhà thầu của đã tiếp cận 3 nguồn cát với trữ lượng 0,66 triệu m3. Tuy nhiên tiến độ cấp của các mỏ rất chậm, công suất tổng chỉ được khoảng 4000-6000m3/ngày trong khi yêu cầu tiến độ dự án khoảng 10.000m3/ngày. Do đó, ông Thi kiến nghị An Giang tiếp tục hỗ trợ 0,75 triệu m3 còn thiếu.

o-nhiem-moi-truong-bien-da-nang-xu-ly-nao-vet-bun-thanh-vat-lieu-san-lap-mcic-viet-nam
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm làm việc cùng UBND tỉnh An Giang về việc hỗ trợ vật liệu cát phục vụ thi công một số dự án tại khu vực ĐBSCL.

Đối với cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, An Giang hiện đã hỗ trợ đến công trường 530.000m3/800.000m3. Ông Thi cho biết tiến độ thi công dự án Mỹ Thuận – Cần Thơ hiện đang rất cấp bách, đòi hỏi phải đắp xong toàn bộ cát nền đường và gia tải trong tháng 6-2022. Vì vậy Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận kiến nghị UBND tỉnh An Giang có ý kiến với các đơn vị khai thác sớm thực hiện thủ tục cấp cát cho dự án, bảo đảm tổng công suất của 3 mỏ từ 7.000-10.000m3/ngày.

Đồng thời ông Thi đề nghị An Giang hỗ trợ hơn 10 triệu m3 cát cho dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau và tỉnh cần tăng công suất khai thác lên 150%, sớm đưa vào các mỏ khai thác cát mỏ đã quy hoạch, trong đó có mỏ cát núi Xuân Tô và Núi Cấm để đảm bảo đủ cát bố trí cho các dự án.

Ông Nguyễn Việt Trí, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh An Giang khẳng định từ nay đến những tháng đầu năm 2023, sẽ cung cấp cát cho dự án tuyến tránh và cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ như đã cam kết.

Tuy nhiên ông Trí cho biết hiện 1 số mỏ trên địa bàn đã hết trữ lượng khai thác, việc tăng công suất là khó.

Theo ông Trí, tỉnh không còn khả năng cân đối như đề xuất của Ban Quản lý Dự án Mỹ thuận được, chỉ có thể tăng công suất cung cấp 1,100 triệu m3. Còn 2 mỏ cát núi Xuân Tô và Núi Cấm với trữ lượng 10 triệu khối. Khi đề xuất thì tỉnh từ chối bởi công tác GPMB rất là gian nan, việc khai thác này sẽ phá hư hệ thống hạ tầng giao thông hiện hữu tại đây, chi phí để sửa chữa là rất lớn. Bên cạnh đó tỉnh còn phải cung cấp cát cho các dự án trên địa bàn với trữ lượng khoảng 10,500m3

Thứ trưởng Lâm cho biết theo kế hoạch trong năm 2023, Bộ GTVT sẽ khởi công 12 dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam, trong đó có dự án thành phần cao tốc Cần Thơ – Cà Mau, nhu cầu vật liệu cho dự án là rất lớn khoảng 18 triệu m3.

Ngoài ra, dự kiến Quốc hội sẽ xem xét thông qua 3 dự án cao tốc trục ngang trong đó có dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng với chiều dài 188km, nhu cầu cát cho các dự án này là rất lớn.

Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh An Giang cũng đang triển khai dự án tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên, Chính Phủ, Bộ GTVT cũng như địa phương đều mong muốn tuyến này sẽ hoàn thành vào tháng 8-2023.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm cho biết, Bộ cũng đã tính toán về các nguồn vật liệu khác; đồng thời nghiên cứu các mỏ cát của các địa phương và tính toán ảnh hưởng khi tăng công suất khai thác.

Từ đó Thứ trưởng cũng đề nghị địa phương nâng công suất khai thác các mỏ cát lên 50% để hỗ trợ, cung cấp nguồn vật liệu này cho các dự án trọng điểm của vùng.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, nguồn cát của địa phương chủ yếu từ các mỏ và từ việc chỉnh trị, nạo vét luồng. Địa phương sẵn sàng hỗ trợ cát cho các dự án của vùng theo khả năng của mình.

Tình trạng thiếu hụt vật liệu san lấp hiện nay là rất nghiêm trọng. Các phương án khai thác mỏ cũng chỉ cung cấp được một phần nào đó sự thiếu hụt vật liệu này.

✔️ Là doanh nghiệp hoạt động lâu năm trong lĩnh vực hàng hải, MCIC cung cấp dịch vụ Xử Lý Bùn Nạo Vét Thành Vật Liệu San Lấp TIÊN TIẾN nhất, CHẤT LƯỢNG nhất, TỐI ƯU nhất cho các chủ đầu tư.

👉 Đ𝑒̂̉ 𝑡𝑖̀𝑚 ℎ𝑖𝑒̂̉𝑢 𝑡ℎ𝑒̂𝑚 𝑣𝑒̂̀ 𝑐𝑜̂𝑛𝑔 𝑛𝑔ℎ𝑒̣̂ 𝑛𝑎̀𝑦, 𝑣𝑢𝑖 𝑙𝑜̀𝑛𝑔 𝑙𝑖𝑒̂𝑛 ℎ𝑒̣̂ 𝑡𝑟𝑢̛̣𝑐 𝑡𝑖𝑒̂́𝑝 𝑣𝑜̛́𝑖 𝑐ℎ𝑢́𝑛𝑔 𝑡𝑜̂𝑖:

👷CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐẦU TƯ CÔNG TRÌNH HÀNG HẢI VIỆT NAM(𝐌𝐂𝐈𝐂)
🏣 Văn phòng: Số 12 Hồ Sen, P.Dư Hàng, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng
🏣 Chi nhánh phía Nam: Số 42 đường số 16, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh
🏣 Chi nhánh Trà Vinh: Ấp Mù U, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
🌐 Website: mcic-vietnam.com.vn/

 

👷CÔNG TY CỔ PHẦN XỬ LÝ BÙN NẠO VÉT ĐÔNG NAM BỘ
🏣Địa chỉ: DP17 Villas Dragon Parc, đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè, phường 7, TP Hồ Chí Minh
🌐 Website: xulybundnb.myharavan.com/
o-nhiem-moi-truong-bien-da-nang-xu-ly-nao-vet-bun-thanh-vat-lieu-san-lap-mcic-viet-nam

Xử lý nghiêm vụ khai thác cát ở cửa sông Hàm Luông

UBND tỉnh Bến Tre yêu cầu làm rõ hành vi vi phạm có tổ chức, việc lợi dụng chủ trương của tỉnh để trục lợi, khai thác, mua bán cát trái phép nếu có dấu hiệu tội phạm thì chuyển cơ quan điều tra xử lý.
Mới đây, UBND tỉnh Bến Tre đã có văn bản giao công an tỉnh chỉ đạo đơn vị chức năng hỗ trợ UBND huyện Thạnh Phú lập hồ sơ, xử lý nghiêm vụ việc khai thác cát trái phép ở cửa sông Hàm Luông.

Bắt tàu “khủng” hút cát trái phép

Trước đó, ngày 29-5, tổ công tác gồm Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Bến Tre, Đồn biên phòng Cổ Chiên, Công an huyện Thạnh Phú và Công an xã Thạnh Hải phát hiện tàu hút cát chuyên dụng SG-7791 được lai dắt bằng tàu gỗ ST-06347 đang hút cát trái phép tại vùng cửa sông Hàm Luông. Vị trí phát hiện phương tiện bơm hút cát trái phép cách Nhà máy điện gió số 5 của Công ty cổ phần Tân Hoàn Cầu Bến Tre khoảng 1 km.

Khai thác cát trái phép tại Hàm Luông

Tại thời điểm này, tàu SG-7791 và tàu gỗ lai dắt do ông Nguyễn Duy Huynh (ngụ Bình Dương) là người trực tiếp quản lý. Theo ông Huynh, khi lực lượng chức năng kiểm tra, phương tiện của ông đang bơm hút cát là thực hiện theo hợp đồng nạo vét giữa Công ty cổ phần Khai thác khoáng sản Nhân Hòa Phú Quốc (do ông làm tổng giám đốc) và Công ty cổ phần Đầu tư TGDH (viết tắt là Công ty TGDH) với nội dung thi công nạo vét thông luồng dự án Nhà máy điện gió số 5 vùng biển xã Thạnh Hải.

Cùng nội dung trong hợp đồng nêu trên, ông Huynh còn trưng ra hàng loạt hợp đồng dây chuyền có liên quan gồm: Hợp đồng giao khoán nạo vét giữa Công ty TGDH và Công ty cổ phần Viet Daishin; hợp đồng giao khoán việc giữa Công ty cổ phần Viet Daishin và Công ty cổ phần Tân Hoàn Cầu Bến Tre cùng các bản vẽ sơ đồ vị trí thi công nạo vét thông luồng dự án Nhà máy điện gió số 5.

Bên cạnh đó là thông báo của Công ty cổ phần Tân Hoàn Cầu Bến Tre về việc thi công hạng mục nạo vét để phương tiện tiếp cận các tua bin Nhà máy điện gió số 5, trong đó nêu: “Liên doanh giữa Tập đoàn Đông Đô – Bộ Quốc phòng và Công ty cổ phần Viet Daishin có trách nhiệm vận chuyển bùn, cát ra ngoài phạm vi dự án”.

“Công ty chúng tôi chỉ là đơn vị làm thuê, thấy các hợp đồng đầy đủ và thông tin về dự án rõ ràng, tôi mới cho phương tiện tới thực hiện nạo vét. Tất cả các hợp đồng và giấy tờ có liên quan tôi đã cung cấp đầy đủ cho cơ quan công an” – ông Huynh cho hay. Cũng theo ông Huynh, dù không ghi rõ trong hợp đồng nhưng số cát khai thác được, các công ty có liên quan và Công ty Nhân Hòa Phú Quốc thỏa thuận miệng bán cho các sà lan đến mua với giá 85.000 đồng/khối.

Ông Đào Công Thương, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Phú, cho biết vị trí các phương tiện bị lực lượng chức năng phát hiện khai thác cát trái phép nằm ngoài phạm vi được UBND tỉnh và huyện cho chủ trương nạo vét phục vụ thi công Nhà máy điện gió số 5.

“Chủ trương của tỉnh quy định rõ là sản phẩm nạo vét được tận thu phục vụ san lấp mặt bằng cho việc thi công Nhà máy điện gió số 5. Trường hợp doanh nghiệp dự án không tận thu được sản phẩm nạo vét thì phải giữ lại tài nguyên này và tập trung lại một điểm nhất định, không được vận chuyển hay mua bán” – ông Thương cho biết.

Chủ đầu tư nói “không liên quan”

Liên quan đến vụ việc trên,ông Mai Văn Long người đại diện của Công ty cổ phần Tân Hoàn Cầu Bến Tre khẳng định tàu hút cát bên ngoài, không liên quan gì đến dự án Nhà máy điện gió số 5 của Công ty cổ phần Tân Hoàn Cầu Bến Tre. “Tàu thuyền ở đâu vào, nói của dự án đâu có đúng. Phương tiện của công ty tôi có số hiệu đăng ký chứ đâu phải làm khơi khơi vậy” – ông Long nói.

Ngoài ra, ông Long không nói gì thêm: “Hợp đồng tôi có ký gì đâu mà hợp đồng, tôi có biết gì đâu mà hợp đồng, tôi chưa làm gì hết”.

Về phía Công ty cổ phần Viet Daishin, ông Nguyễn Mạnh Thao, Giám đốc công ty, xác nhận có ký hợp đồng với Công ty cổ phần Tân Hoàn Cầu Bến Tre để nạo vét luồng phục vụ thi công Nhà máy điện gió số 5. Và sau đó, Công ty cổ phần Viet Daishin ký hợp đồng với Công ty TGDH để thực hiện nạo vét. Tuy nhiên, ông Thao cho biết chưa có lệnh cho đơn vị này tiến hành nạo vét.

Tiếp tục trao đổi với ông Trần Văn Trường, Tổng giám đốc Công ty TGDH, ông Trường xác nhận chưa nhận được lệnh khởi công của Công ty cổ phần Viet Daishin. Thời gian qua, công ty chỉ cho phương tiện tập kết đến khu vực nạo vét và đang tiến hành thử máy.

Hình thức khai thác cát là rất ngang nhiên. Dùng mọi giấy tờ bằng chứng để lách luật trong khi các bên đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.

Việc thiếu hụt các vật liệu san lấp, trục lợi cá nhân đã dẫn đến các hành vi trái pháp luật. Đáng lên án hơn là việc lách luật đùn đẩy trách nhiệm cho nhau trong khi môi trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

✔️ Là doanh nghiệp hoạt động lâu năm trong lĩnh vực hàng hải, MCIC cung cấp dịch vụ Xử Lý Bùn Nạo Vét Thành Vật Liệu San Lấp TIÊN TIẾN nhất, CHẤT LƯỢNG nhất, TỐI ƯU nhất cho các chủ đầu tư. Hãy lựa chọn thông minh và sáng suốt để tránh vi phạm và tiếp tay cho các hành vi trái pháp luật!

👉 Đ𝑒̂̉ 𝑡𝑖̀𝑚 ℎ𝑖𝑒̂̉𝑢 𝑡ℎ𝑒̂𝑚 𝑣𝑒̂̀ 𝑐𝑜̂𝑛𝑔 𝑛𝑔ℎ𝑒̣̂ 𝑛𝑎̀𝑦, 𝑣𝑢𝑖 𝑙𝑜̀𝑛𝑔 𝑙𝑖𝑒̂𝑛 ℎ𝑒̣̂ 𝑡𝑟𝑢̛̣𝑐 𝑡𝑖𝑒̂́𝑝 𝑣𝑜̛́𝑖 𝑐ℎ𝑢́𝑛𝑔 𝑡𝑜̂𝑖:

👷CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐẦU TƯ CÔNG TRÌNH HÀNG HẢI VIỆT NAM(𝐌𝐂𝐈𝐂)
🏣 Văn phòng: Số 12 Hồ Sen, P.Dư Hàng, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng
🏣 Chi nhánh phía Nam: Số 42 đường số 16, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh
🏣 Chi nhánh Trà Vinh: Ấp Mù U, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
🌐 Website: mcic-vietnam.com.vn/

 

👷CÔNG TY CỔ PHẦN XỬ LÝ BÙN NẠO VÉT ĐÔNG NAM BỘ
🏣Địa chỉ: DP17 Villas Dragon Parc, đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè, phường 7, TP Hồ Chí Minh
🌐 Website: xulybundnb.myharavan.com/
phuong-phap-xu-ly-bun-nao-vet-thanh-vat-lieu-san-lap-cong-nghe-Nhat-Ban-MCIC

Khai thác cát trái phép trên vùng biển thành phố Hồ Chí Minh

Tình trạng khai thác, vận chuyển cát trái phép cát trên biển thuộc thành phố Hồ Chí Minh diễn biến rất phức tạp. Khi bị phát hiện, các đối tượng sẵn sàng chống trả, nhấn chìm phương tiện và liều mình nhảy xuống sông bỏ trốn.

phuong-phap-xu-ly-bun-nao-vet-thanh-vat-lieu-san-lap-cong-nghe-Nhat-Ban-MCIC
Khai thác cát trái phép tại vùng biển Hồ Chí Minh

 Tình trạng khai thác cát trái phép trên vùng biển Hồ Chí Minh

Ngày 17/05/2022, trên khu vực biên giới thuộc vùng biển huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh, Đồn Biên phòng Long Hòa phối hợp Hải đội 2 thuộc Bộ đội Biên phòng Thành phố Hồ Chí Minh tuần tra, phát hiện phương tiện mang số hiệu HP 4786 đang thực hiện hành vi bơm hút trái phép khoáng sản từ biển. Tang vật thu giữ khoảng 800 m3 cát.

Tại thời điểm kiểm tra, thuyền trưởng Nguyễn Công Tuyên không xuất trình được giấy tờ và giấy phép có liên quan đến việc khai thác khoáng sản.

Hiện, phương tiện vi phạm cùng toàn bộ tang vật đã được cơ quan chức năng lập biên bản và di lý về neo đậu tại thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục xác minh, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, rạng sáng 16-5, lực lượng bộ đội biên phòng cũng phát hiện, tạm giữ ba phương tiện có khai thác cát trái phép, gồm: phương tiện có số hiệu HP 4005 do ông Ngô Văn Tuyệt (sinh năm 1987, quê Nam Định) điều khiển; phương tiện có số hiệu HD 2479 do ông Vũ Văn Nhất (sinh năm 1989, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) điều khiển và phương tiện có số hiệu BV 3456 do ông Trần Văn Trung (sinh năm 1990, ngụ tỉnh Nam Định) điều khiển. Trên ba phương tiện đang chở khoảng 1.800m3 cát.

Theo các cơ quan chức năng, hoạt động khai thác cát trái phép trên vùng biển thành phố Hồ Chí Minh đang có những diễn biến rất phức tạp, phương thức, thủ đoạn của các đối tượng rất tinh vi, liều lĩnh, hoạt động lén lút, chủ yếu vào ban đêm.

Đồng thời, các đối tượng còn cho người thám thính, báo động trong quá trình hoạt động. Trường hợp phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng sẵn sàng chống trả, nhấn chìm phương tiện và liều mình nhảy xuống sông bỏ trốn, gây khó khăn cho công tác trục vớt, thu giữ tang vật, xử lý các đối tượng vi phạm.

Tình trạng thiếu hụt vật liệu xây dựng và vật liệu san lấp hiện nay là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng khai thác cát trái phép một cách liều lĩnh như vậy. Do nguồn cung không đủ cầu , lợi nhuận cao nên các đối tượng đã bất chấp mọi hành vi sai trái để khai thác tài nguyên biển một cách trái phép. gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến hệ sinh thái biển và tài nguyên môi trường..

✔️ Là doanh nghiệp hoạt động lâu năm trong lĩnh vực hàng hải, MCIC cung cấp dịch vụ Xử Lý Bùn Nạo Vét Thành Vật Liệu San Lấp TIÊN TIẾN nhất, CHẤT LƯỢNG nhất, TỐI ƯU nhất cho các chủ đầu tư. Hãy lựa chọn thông minh và sáng suốt để tránh vi phạm và tiếp tay cho các hành vi trái pháp luật!

👉 Đ𝑒̂̉ 𝑡𝑖̀𝑚 ℎ𝑖𝑒̂̉𝑢 𝑡ℎ𝑒̂𝑚 𝑣𝑒̂̀ 𝑐𝑜̂𝑛𝑔 𝑛𝑔ℎ𝑒̣̂ 𝑛𝑎̀𝑦, 𝑣𝑢𝑖 𝑙𝑜̀𝑛𝑔 𝑙𝑖𝑒̂𝑛 ℎ𝑒̣̂ 𝑡𝑟𝑢̛̣𝑐 𝑡𝑖𝑒̂́𝑝 𝑣𝑜̛́𝑖 𝑐ℎ𝑢́𝑛𝑔 𝑡𝑜̂𝑖:

👷CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐẦU TƯ CÔNG TRÌNH HÀNG HẢI VIỆT NAM(𝐌𝐂𝐈𝐂)
🏣 Văn phòng: Số 12 Hồ Sen, P.Dư Hàng, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng
🏣 Chi nhánh phía Nam: Số 42 đường số 16, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh
🏣 Chi nhánh Trà Vinh: Ấp Mù U, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
🌐 Website: mcic-vietnam.com.vn/

 

👷CÔNG TY CỔ PHẦN XỬ LÝ BÙN NẠO VÉT ĐÔNG NAM BỘ
🏣Địa chỉ: DP17 Villas Dragon Parc, đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè, phường 7, TP Hồ Chí Minh
🌐 Website: xulybundnb.myharavan.com/
phuong-phap-xu-ly-bun-nao-vet-thanh-vat-lieu-san-lap-cong-nghe-Nhat-Ban-MCIC

Thiếu vật liệu làm dự án cao tốc Bắc-Nam

Trước thực trạng nguồn cung vật liệu xây dựng đắp nền đường cho các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông và sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường đang gặp khó khăn,  Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng Bộ Giao thông vận tải đã họp, tìm cách gỡ vướng trong triển khai dự án cao tốc Bắc-Nam.

Còn thiếu hụt khoảng 10,8 triệu m3 đất đắp

Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 18/NQ-CP triển khai Nghị quyết số 44/2022/QH15 của Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.

Theo Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên, tại Nghị quyết số 18/NQ-CP, Chính phủ giao cho Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn các địa phương triển khai thực hiện ngay công tác điều chỉnh, bổ sung quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường; và các quy hoạch khác có liên quan đảm bảo để các nhà thầu có thể khai thác khoáng sản làm vật liệu thông thường ngay sau khi ký hợp đồng xây dựng.

Về các mỏ vật liệu xây dựng thông thường cung cấp cho dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu trình Chính phủ ban hành Nghị quyết số 60/NQ-CP ngày 16/6/2021 và Nghị quyết số 133/NQ-CP ngày 19/10/2021 về cơ chế đặc thù trong cấp phép khai thác, nâng công suất khai thác các mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường cung cấp cho dự án trên.

Đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường khẳng định các Nghị quyết trên đã cơ bản tháo gỡ được vướng mắc về nguồn vật liệu đất đắp nền đường cung cấp cho các dự án thành phần. Tuy nhiên, theo báo cáo của Bộ Giao thông vận tải, hiện nay vẫn còn thiếu hụt khoảng 10,8 triệu m3 đất đắp tại 6 dự án thành phần.

Đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, đảm bảo tiến độ dự án

Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, đề xuất sử dụng tro sỉ, cát biển làm vật liệu đắp nền đường.

phuong-phap-xu-ly-bun-nao-vet-thanh-vat-lieu-san-lap-cong-nghe-Nhat-Ban-MCIC-300x186

Đại diện lãnh đạo các đơn vị của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp phục vụ cho các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.

Đối với tiềm năng cát biển làm vật liệu san lấp phục vụ cho các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết hiện chưa có tiêu chuẩn Việt Nam cho việc sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp.

Do vậy, đại diện lãnh đạo Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, lãnh đạo Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ Giao thông vận tải) đề xuất hai Bộ nghiên cứu để làm rõ tiềm năng, chất lượng, khả năng sử dụng, điều kiện khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng đáy biển đồng thời đánh giá tác động đến môi trường khi khác thác.

✔️ Là doanh nghiệp hoạt động lâu năm trong lĩnh vực hàng hải, MCIC cung cấp dịch vụ Xử Lý Bùn Nạo Vét Thành Vật Liệu San Lấp TIÊN TIẾN nhất, CHẤT LƯỢNG nhất, TỐI ƯU nhất cho các chủ đầu tư.

👉 Đ𝑒̂̉ 𝑡𝑖̀𝑚 ℎ𝑖𝑒̂̉𝑢 𝑡ℎ𝑒̂𝑚 𝑣𝑒̂̀ 𝑐𝑜̂𝑛𝑔 𝑛𝑔ℎ𝑒̣̂ 𝑛𝑎̀𝑦, 𝑣𝑢𝑖 𝑙𝑜̀𝑛𝑔 𝑙𝑖𝑒̂𝑛 ℎ𝑒̣̂ 𝑡𝑟𝑢̛̣𝑐 𝑡𝑖𝑒̂́𝑝 𝑣𝑜̛́𝑖 𝑐ℎ𝑢́𝑛𝑔 𝑡𝑜̂𝑖:

👷CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐẦU TƯ CÔNG TRÌNH HÀNG HẢI VIỆT NAM(𝐌𝐂𝐈𝐂)
🏣 Văn phòng: Số 12 Hồ Sen, P.Dư Hàng, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng
🏣 Chi nhánh phía Nam: Số 42 đường số 16, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh
🏣 Chi nhánh Trà Vinh: Ấp Mù U, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
🌐 Website: mcic-vietnam.com.vn/

 

👷CÔNG TY CỔ PHẦN XỬ LÝ BÙN NẠO VÉT ĐÔNG NAM BỘ
🏣Địa chỉ: DP17 Villas Dragon Parc, đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè, phường 7, TP Hồ Chí Minh
🌐 Website: xulybundnb.myharavan.com/

 

Phương pháp xử lý bùn nạo vét thành vật liệu san lấp công nghệ Nhật Bản

Giải pháp cuối cùng để xử lý bùn có phải là: Nhận chìm?

Theo như được biết, việc nhận chìm bùn 6,9 triệu m3  bùn của Công Ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã bị từ chối. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến đề xuất nhận chìm bùn này không được chấp nhận?

Lượng cát nạo vét khá lớn

Trước đó ngày 25/5, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn kiến nghị UBND tỉnh Thanh Hóa cấp phép cho nhận chìm bùn sét sau khi nạo vét cảng của nhà máy lọc hóa dầu, thực hiện từ nay đến năm 2026, riêng năm 2022 là 1,9 triệu m3. Khu vực nhận chìm rộng 400 ha, cách luồng hàng hải Nghi Sơn 22 km, cách ranh giới quy hoạch khu bảo tồn biển Hòn Mê 8,6 km, độ sâu khoảng 25-26 m.

Theo Công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn, cảng của nhà máy được thiết kể để tiếp nhận tàu trọng tải trên 40.000 tấn, công suất nhập cảng 10 triệu tấn dầu thô mỗi năm. Từ lần nạo vét gần nhất năm 2019 đến nay, khu vực luồng tàu bị sa bồi nghiêm trọng, không bảo đảm độ sâu để có thể tiếp nhận tàu dầu như thiết kế, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Tải trọng tàu đã giảm còn 30.000 tấn khi nước lớn và 15.000 tấn khi nước ròng.

o-nhiem-moi-truong-bien-da-nang-xu-ly-nao-vet-bun-thanh-vat-lieu-san-lap-mcic-viet-nam (2)
Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Ảnh: Lê Hoàng

Báo cáo đánh giá tác động môi trường của Công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn, được Bộ Tài Nguyên và Môi trường phê duyệt nêu rõ, công tác nạo vét duy tu là thiết yếu cho vận hành nhà máy. Vật liệu nạo vét được Bộ đánh giá phù hợp với nhận chìm biển và không phù hợp cho san lấp mặt bằng hay vật liệu xây dựng bởi thành phần cơ lý chất nạo vét chủ yếu là bùn, sét, tỷ lệ cát thấp.

Doanh nghiệp cũng trình bày chưa lựa chọn được địa điểm đổ số lượng lớn vật liệu nạo vét trên đất liền, ngoài ra phương án này sẽ phát sinh chi phí, kéo dài thời gian xử lý. Do đó doanh nghiệp đề nghị được cấp phép nhận chìm toàn bộ khối lượng nạo vét ở biển Nghi Sơn.

Trước đề nghị của Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) về việc xin nhận chìm hơn 6,9 triệu m3 bùn nạo vét xuống biển có diện tích 400 ha, chính quyền tỉnh Thanh Hóa vừa đưa ra câu trả lời chính thức.

Tất cả các ngành và đơn vị chức năng của tỉnh Thanh Hóa đều không đồng ý với cách xử lý trên vì lo ngại sẽ gây vượt quá sức chịu tải môi trường của vùng biển Nghi Sơn.

Ngoài ra, điều này cũng ảnh hưởng đến ngư trường đánh bắt gần bờ của ngư dân và hệ sinh thái vùng biển khu vực đảo Hòn Mê.

Như vậy việc nhận chìm một số lượng lớn bùn nạo vét như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến môi trường biển. Chúng tôi hiện nay sẽ khuyến khích các doanh nghiệp đi theo một hướng đi khác. Đó chính là xử lý bùn thành vật liệu san lấp.

Phương án xử lý bùn nạo vét luồng hàng hải

✔️ Hiện nay công nghệ TÁI CHẾ BÙN NẠO VÉT THÀNH VẬT LIỆU SAN LẤP tiên tiến của Nhật Bản được chuyển giao độc quyền cho MCIC Việt Nam đang được các chủ đầu tư quan tâm bởi tháo gỡ các nút thắt bất cập trong phát triển Kinh tế – Xã hội:
– Giảm tình trạng khai thác cát trái phép, hoá đơn mua bán cát thiếu minh bạch;
– Tăng nguồn cung vật liệu san lấp làm nền đường cao tốc, xây dựng khu công nghiệp, xây dựng cảng;
– Duy trì độ sâu luồng hàng hải đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, tăng trưởng hàng hóa thông qua hệ thống cảng biển, hàng hải;
– Giảm tình trạng nhận chìm bùn ngoài biển gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng hệ sinh thái biển;
– Tận dụng nguồn tài nguyên nạo vét quý giá đang đổ đi;
– San lấp mở rộng quỹ đất cho tương lai.
✔️ Là doanh nghiệp hoạt động lâu năm trong lĩnh vực hàng hải, MCIC cung cấp dịch vụ Xử Lý Bùn Nạo Vét Thành Vật Liệu San Lấp TIÊN TIẾN nhất, CHẤT LƯỢNG nhất, TỐI ƯU nhất cho các chủ đầu tư.

👉 Đ𝑒̂̉ 𝑡𝑖̀𝑚 ℎ𝑖𝑒̂̉𝑢 𝑡ℎ𝑒̂𝑚 𝑣𝑒̂̀ 𝑐𝑜̂𝑛𝑔 𝑛𝑔ℎ𝑒̣̂ 𝑛𝑎̀𝑦, 𝑣𝑢𝑖 𝑙𝑜̀𝑛𝑔 𝑙𝑖𝑒̂𝑛 ℎ𝑒̣̂ 𝑡𝑟𝑢̛̣𝑐 𝑡𝑖𝑒̂́𝑝 𝑣𝑜̛́𝑖 𝑐ℎ𝑢́𝑛𝑔 𝑡𝑜̂𝑖:

👷CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐẦU TƯ CÔNG TRÌNH HÀNG HẢI VIỆT NAM(𝐌𝐂𝐈𝐂)
🏣 Văn phòng: Số 12 Hồ Sen, P.Dư Hàng, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng
🏣 Chi nhánh phía Nam: Số 42 đường số 16, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh
🏣 Chi nhánh Trà Vinh: Ấp Mù U, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
🌐 Website: mcic-vietnam.com.vn/

 

👷CÔNG TY CỔ PHẦN XỬ LÝ BÙN NẠO VÉT ĐÔNG NAM BỘ
🏣Địa chỉ: DP17 Villas Dragon Parc, đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè, phường 7, TP Hồ Chí Minh
🌐 Website: xulybundnb.myharavan.com/

Khởi công xây dựng khu bến tổng hợp Định An Trà Vinh – MCIC tư vấn thiết kế và giám sát

Dự án khu bến tổng hợp Định An Trà Vinh – 4500 tỷ đồng

𝘔𝘶̣𝘤 𝘵𝘪𝘦̂𝘶 𝘹𝘢̂𝘺 𝘥𝘶̛̣𝘯𝘨 𝘵𝘳𝘶𝘯𝘨 𝘵𝘢̂𝘮 𝘭𝘰𝘨𝘪𝘴𝘵𝘪𝘤 𝘵𝘢̣𝘪 𝘛𝘳𝘢̀ 𝘝𝘪𝘯𝘩 𝘷𝘰̛́𝘪 𝘬𝘩𝘢̉ 𝘯𝘢̆𝘯𝘨 𝘵𝘪𝘦̂́𝘱 𝘯𝘩𝘢̣̂𝘯 𝘵𝘰̛́𝘪 6 𝘵𝘳𝘪𝘦̣̂𝘶 𝘵𝘢̂́𝘯 𝘩𝘢̀𝘯𝘨/𝘯𝘢̆𝘮 𝘷𝘢̀𝘰 𝘯𝘢̆𝘮 2030.


————————
Sáng ngày 4/7, tại Ấp Mù U, xã Dân Thành, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, Công ty TNHH Xây dựng Hàm Giang đã tổ chức lễ khởi công Dự án Khu bến tổng hợp Định An giai đoạn 1.

Dự án Đầu tư xây dựng Khu bến tổng hợp Định An giai đoạn 1 do Công ty TNHH Xây dựng Hàm Giang là chủ Đầu tư; Liên danh Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Tư vấn thiết kế Việt Nam (Seaport) và Công ty CP Tư vấn Đầu tư công trình Hàng hải Việt Nam (MCIC)Tư vấn thiết kế dự án; MCIC đồng thời là đơn vị giám sát công trình; Nhà thầu thi công dự án là Liên danh ba công ty: Công ty CP Đầu tư Kiên Giang Sài Gòn – Công ty TNHH MTV Xây dựng Đông Bắc Bộ – Công ty TNHH Sản xuất thương mại Dịch vụ Xây dựng Xuất nhập khẩu Đức Phú Thịnh.

Khởi công xây dựng khu bến cảng tổng hợp Định An Trà Vinh

Với tổng mức đầu tư khoảng hơn 4.500 tỷ đồng được xây dựng theo 2 giai đoạn, khu bến tổng hợp Định An được đầu tư trên diện tích 128,61 ha với các hạng mục cầu cảng, kè bờ, kho bãi, đường giao thông đồng bộ, hệ thống cẩu bờ, cẩu giàn hiện đại và nhiều công trình hạ tầng khác hình thành lên một trung tâm logistic năng động kết nối các khu kinh tế trong tỉnh và các vùng khác.

Trà Vinh khởi công xây khu bến cảng tổng hợp rộng hơn 128ha - MCIC tư vấn thiết kế

Giai đoạn 1 của dự án xây dựng 1 cầu bến dài 460m, rộng 48m và trung tâm logistic, hạ tầng hàng hải sau cảng. Sau khi hoàn thành xây dựng, bến tàu có thể tiếp nhận tàu tổng hợp và tàu container trọng tải từ 30.000DWT tới 50.000DWT ra vào làm hàng, đáp ứng mục tiêu thông qua lượng hàng hóa với công suất lên tới 1,8-2,7 triệu tấn/năm vào năm 2020.

Khởi công xây dựng khu bến cảng tổng hợp Định An Trà Vinh - MCIC tư vấn thiết kế và giám sát

Trong thời gian tới, ngoài việc triển khai giai đoạn 1 dự án, Công ty TNHH Xây dựng Hàm Giang đồng thời phối hợp với các đơn vị chuyên ngành nghiên cứu đầu tư xây dựng các giai đoạn tiếp theo nhằm phát triển khu cảng tổng hợp Định An trở thành cảng chính của tỉnh Trà Vinh.

Theo đúng tiến độ ký kết, Dự án Đầu tư xây dựng Khu bến tổng hợp Định An giai đoạn 1 sẽ hoàn thành trong năm 2021 và có khả năng tiếp nhận lượng hàng hóa khoảng 3,7 triệu tấn/năm và lên tới gần 6 triệu tấn/năm vào năm 2030.

Khởi công xây dựng khu bến cảng tổng hợp Định An Trà Vinh MCIC tư vấn thiết kế và tư vấn giám sát

 

————————-

👷CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐẦU TƯ CÔNG TRÌNH HÀNG HẢI VIỆT NAM(𝐌𝐂𝐈𝐂)
🏣 Văn phòng: Số 12 Hồ Sen, P.Dư Hàng, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng
🏣 Chi nhánh phía Nam: Số 42 đường số 16, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh
🏣 Chi nhánh Trà Vinh: Ấp Mù U, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
🌐 Website: mcic-vietnam.com.vn/

 

 

NEOIL Diễn tập Ứng phó sự cố tràn dầu tại Cảng Nhà máy xi măng Thăng Long Quảng Ninh

Diễn tập Ứng phó sự cố tràn dầu tại Cảng Nhà máy xi măng Thăng Long Quảng Ninh

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẢNG CẦN ĐƠN VỊ ỨNG PHÓ SỰ CỐ TRÀN DẦU CHUYÊN NGHIỆP?

Sự cố tràn dầu là một rủi ro thường xảy ra trong các hoạt động thăm dò, khai thác, vận chuyển và sử dụng dầu do kỹ thuật vận chuyển, sự cố đường ống, thiết bị dẫn, chứa dầu hoặc do thiên tai gây ra. Dầu tràn gây ô nhiễm môi trường đất, nước, biển và ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hệ sinh thái biển. Hơn nữa ô nhiễm dầu còn ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân cũng như thiệt hại về kinh tế ở các lĩnh vực như du lịch biển, khai thác và nuôi trồng thủy, hải sản.

Đặc biệt nghiêm trọng hơn cả là dầu tràn là nguy cơ xảy ra cháy nổ, gây ra thiệt hại người và tài sản. Vì tính nghiêm trọng của sự cố tràn dầu và thời gian khắc phục mất nhiều năm nên nếu không có sự phòng ngừa và ứng cứu kịp thời của các cơ quan, đơn vị và của các cấp chính quyền. Hoạt động ứng phó sự cố tràn dầu đòi hỏi các cơ quan, đơn vị cần đầu tư trang thiết bị chuyên dụng, có nhiều kinh nghiệm thực tiễn và có sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các đơn vị đồng thời tham gia ứng cứu.

Một đơn vị ứng phó sự cố tràn dầu chuyên nghiệp luôn được đầu tư đầy đủ về trang thiết bị, quần áo bảo hộ, đội ngũ tàu cứu hỏa ứng cứu nhanh cùng đội ngũ ứng phó viên dày dạn kinh nghiệm, bình tĩnh xử lý tình huống và khéo léo, khẩn trương thực hiện các công tác quây phao khi sự cố xảy ra.

Chính vì vậy, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, các chủ cảng, cầu cảng, bến chuyên dùngrất cần một đơn vị ứng phó sự cố tràn dầu chuyên nghiệp bởi việc đó giúp chủ đầu tư:

Tiết kiệm chi phí đầu tư đội ngũ tàu ứng cứu

Tiết kiệm chi phí đầu tư các thiết bị hiện đại đắt đỏ nhưng không dùng thường xuyên

Được đào tạo nghiệp vụ và diễn tập thường niên


Ứng phó sự cố tràn dầu cảng nhà máy xi măng Thăng Long

Ngày 16/5/2019 NEOIL Diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu tại cầu cảng xuất nhà máy xi măng Thăng Long.

 

"Kế

Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu cảng NEOIL 2020

 

Diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cảng Xi măng Thăng Long Hải Phòng 2019

Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu 2020 NEOIL Công ty ứng phó sự cố tràn dầu chuyên nghiệp

 

Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu 2020 NEOIL Công ty ứng phó sự cố tràn dầu chuyên nghiệp

Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu 2020 NEOIL Công ty ứng phó sự cố tràn dầu chuyên nghiệp


————–

👥TRUNG TÂM ỨNG PHÓ SỰ CỐ TRÀN DẦU ĐÔNG BẮC BỘ (NEOIL)

☎ Hotline: 0962667700

☎ Tel: 02256.285060

📩 Email: osr@mcic-vietnam.vn
🏣 VP: Số 12 Hồ Sen, phường Dư Hàng, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng
🚤 Trụ sở trung tâm: Cảng Cửa Cấm – Số 103 đường Ngô Quyền, P Máy Chai, Q Ngô Quyền, TP. Hải Phòng.
🚤 Chi nhánh Quảng Ninh: Tổ 8, Khu 5 P Giếng Đáy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

🚤 Chi nhánh Hồ Chí Minh: Số 33 Đào Trí, phường Phú Mỹ, Quận 7, TP Hồ Chí Minh

🚤 Chi Nhánh Cần Thơ: Số 2 Trục Chính, Phước Thới, Ô Môn, Cần Thơ

🚤 Chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu: KCN Phú Mỹ 1, P. Phú Mỹ, thị trấn Phú Mỹ, Bà Rịa -Vũng Tàu

🚤 Chi nhánh Trà Vinh: Dân Thành, Duyên Hải, Trà Vinh

🌐https://www.mcic-vietnam.com.vn
👍https://www.facebook.com/ungphotrandau/

Ưu đãi đặc biệt – Lập quy trình bảo trì công trình hàng hải

 LẬP QUY TRÌNH BẢO TRÌ CẦU CẢNG – CƠ HỘI KHÔI PHỤC NÂNG CAO TUỔI THỌ CÔNG TRÌNH

🎁GIẢM NGAY 50% GIÁ TRỊ HỢP ĐỒNG TRONG THÁNG 3-4/2019 đối với khách hàng đã sử dụng dịch vụ của MCIC

Lập quy trình bảo trì cầu cảng

QUY TRÌNH BẢO TRÌ LÀ GÌ?

Bảo trì là tập hợp các công việc để bảo đảm duy trì tính năng làm việc bình thường và an toàn của công trình trong suốt quá trình khai thác sử dụng (tuổi thọ thiết kế).

Quy trình bảo trì là các quy định về trình tự, nội dung và những chỉ dẫn để thực hiện việc bảo trì công trình từ khi bắt đầu đến khi hoàn thành.

Thực hiện bảo trì công trình là áp dụng các biện pháp để đánh giá – duy trì – khôi phục, nâng cao tính năng làm việc bình thường và an toàn của công trình trong suốt tuổi thọ thiết kế.

Công ty tư vấn chuyên nghiệp dịch vụ lập quy trình bảo trì công trình hàng hải cầu cảng- uy tín- chuyên nghiệp - hiệu quả MCIC Việt Nam

LẬP QUY TRÌNH BẢO TRÌ GIÚP CHỦ ĐẦU TƯ

 Duy trì, khôi phục tuổi thọ còn lại của công trình
 Giảm chi phí sửa chữa công trình
 Giảm nguy cơ xảy ra tai nạn, rủi ro đối với công trình
 Tăng hiệu suất khai thác công trình
————————-

🎁TRI ÂN KHÁCH HÀNG THÁNG 3-4/2019 – ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT
MCIC GIẢM ĐẾN 50% GIÁ TRỊ HỢP ĐỒNG LẬP QUY TRÌNH BẢO TRÌ CẦU CẢNG – Đối với khách hàng đã sử dụng dịch vụ kiểm định cầu cảng của MCIC
☎️LIÊN HỆ TƯ VẤN (Mr Việt Anh) 0936694728

————————-

👷CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐẦU TƯ CÔNG TRÌNH HÀNG HẢI VIỆT NAM(𝐌𝐂𝐈𝐂)
🏣 Văn phòng: Số 12 Hồ Sen, P.Dư Hàng, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng
🏣 Chi nhánh phía Nam: Số 42 đường số 16, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh
🏣 Chi nhánh Trà Vinh: Ấp Mù U, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
🌐 Website: mcic-vietnam.com.vn/

 

 

Diễn tập ứng phó tràn dầu tại Nhà máy đóng tàu Phà rừng

NEOIL diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu tại Nhà máy đóng tàu Phà Rừng

Sáng nay, vào lúc 10 giờ ngày 20.4.2017, tại khu nước trước cảng Nhà máy đóng tàu Phà rừng, Trung tâm ứng cứu sự cố tràn dầu Đông Bắc Bộ đã phối hợp cùng lực lượng ứng phó tràn dầu của Nhà máy đóng tàu Phà rừng diễn tập công tác quây phao, cô lập vết dầu loang, thu gom dầu loang theo kịch bản dưới sự chứng kiến của cơ quan chức năng và Ban lãnh đạo Nhà máy đóng tàu Phà rừng và MCIC. Continue reading “Diễn tập ứng phó tràn dầu tại Nhà máy đóng tàu Phà rừng”