Khởi công xây dựng khu bến tổng hợp Định An Trà Vinh – MCIC tư vấn thiết kế và giám sát

Dự án khu bến tổng hợp Định An Trà Vinh – 4500 tỷ đồng

𝘔𝘶̣𝘤 𝘵𝘪𝘦̂𝘶 𝘹𝘢̂𝘺 𝘥𝘶̛̣𝘯𝘨 𝘵𝘳𝘶𝘯𝘨 𝘵𝘢̂𝘮 𝘭𝘰𝘨𝘪𝘴𝘵𝘪𝘤 𝘵𝘢̣𝘪 𝘛𝘳𝘢̀ 𝘝𝘪𝘯𝘩 𝘷𝘰̛́𝘪 𝘬𝘩𝘢̉ 𝘯𝘢̆𝘯𝘨 𝘵𝘪𝘦̂́𝘱 𝘯𝘩𝘢̣̂𝘯 𝘵𝘰̛́𝘪 6 𝘵𝘳𝘪𝘦̣̂𝘶 𝘵𝘢̂́𝘯 𝘩𝘢̀𝘯𝘨/𝘯𝘢̆𝘮 𝘷𝘢̀𝘰 𝘯𝘢̆𝘮 2030.


————————
Sáng ngày 4/7, tại Ấp Mù U, xã Dân Thành, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, Công ty TNHH Xây dựng Hàm Giang đã tổ chức lễ khởi công Dự án Khu bến tổng hợp Định An giai đoạn 1.

Dự án Đầu tư xây dựng Khu bến tổng hợp Định An giai đoạn 1 do Công ty TNHH Xây dựng Hàm Giang là chủ Đầu tư; Liên danh Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Tư vấn thiết kế Việt Nam (Seaport) và Công ty CP Tư vấn Đầu tư công trình Hàng hải Việt Nam (MCIC)Tư vấn thiết kế dự án; MCIC đồng thời là đơn vị giám sát công trình; Nhà thầu thi công dự án là Liên danh ba công ty: Công ty CP Đầu tư Kiên Giang Sài Gòn – Công ty TNHH MTV Xây dựng Đông Bắc Bộ – Công ty TNHH Sản xuất thương mại Dịch vụ Xây dựng Xuất nhập khẩu Đức Phú Thịnh.

Khởi công xây dựng khu bến cảng tổng hợp Định An Trà Vinh

Với tổng mức đầu tư khoảng hơn 4.500 tỷ đồng được xây dựng theo 2 giai đoạn, khu bến tổng hợp Định An được đầu tư trên diện tích 128,61 ha với các hạng mục cầu cảng, kè bờ, kho bãi, đường giao thông đồng bộ, hệ thống cẩu bờ, cẩu giàn hiện đại và nhiều công trình hạ tầng khác hình thành lên một trung tâm logistic năng động kết nối các khu kinh tế trong tỉnh và các vùng khác.

Trà Vinh khởi công xây khu bến cảng tổng hợp rộng hơn 128ha - MCIC tư vấn thiết kế

Giai đoạn 1 của dự án xây dựng 1 cầu bến dài 460m, rộng 48m và trung tâm logistic, hạ tầng hàng hải sau cảng. Sau khi hoàn thành xây dựng, bến tàu có thể tiếp nhận tàu tổng hợp và tàu container trọng tải từ 30.000DWT tới 50.000DWT ra vào làm hàng, đáp ứng mục tiêu thông qua lượng hàng hóa với công suất lên tới 1,8-2,7 triệu tấn/năm vào năm 2020.

Khởi công xây dựng khu bến cảng tổng hợp Định An Trà Vinh - MCIC tư vấn thiết kế và giám sát

Trong thời gian tới, ngoài việc triển khai giai đoạn 1 dự án, Công ty TNHH Xây dựng Hàm Giang đồng thời phối hợp với các đơn vị chuyên ngành nghiên cứu đầu tư xây dựng các giai đoạn tiếp theo nhằm phát triển khu cảng tổng hợp Định An trở thành cảng chính của tỉnh Trà Vinh.

Theo đúng tiến độ ký kết, Dự án Đầu tư xây dựng Khu bến tổng hợp Định An giai đoạn 1 sẽ hoàn thành trong năm 2021 và có khả năng tiếp nhận lượng hàng hóa khoảng 3,7 triệu tấn/năm và lên tới gần 6 triệu tấn/năm vào năm 2030.

Khởi công xây dựng khu bến cảng tổng hợp Định An Trà Vinh MCIC tư vấn thiết kế và tư vấn giám sát

 

————————-
👷 CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐẦU TƯ CÔNG TRÌNH HÀNG HẢI VIỆT NAM (MCIC)
 0225. 6285060/3611389
📠 0225.3611418
📩 info@mcic-vietnam.vn
🏣 VP: Số 12 Hồ Sen, phường Dư Hàng, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng
🌐 https://www.mcic-vietnam.com.vn

NEOIL Diễn tập Ứng phó sự cố tràn dầu tại Cảng Nhà máy xi măng Thăng Long Quảng Ninh

Diễn tập Ứng phó sự cố tràn dầu tại Cảng Nhà máy xi măng Thăng Long Quảng Ninh

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẢNG CẦN ĐƠN VỊ ỨNG PHÓ SỰ CỐ TRÀN DẦU CHUYÊN NGHIỆP?

Sự cố tràn dầu là một rủi ro thường xảy ra trong các hoạt động thăm dò, khai thác, vận chuyển và sử dụng dầu do kỹ thuật vận chuyển, sự cố đường ống, thiết bị dẫn, chứa dầu hoặc do thiên tai gây ra. Dầu tràn gây ô nhiễm môi trường đất, nước, biển và ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hệ sinh thái biển. Hơn nữa ô nhiễm dầu còn ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân cũng như thiệt hại về kinh tế ở các lĩnh vực như du lịch biển, khai thác và nuôi trồng thủy, hải sản.

Đặc biệt nghiêm trọng hơn cả là dầu tràn là nguy cơ xảy ra cháy nổ, gây ra thiệt hại người và tài sản. Vì tính nghiêm trọng của sự cố tràn dầu và thời gian khắc phục mất nhiều năm nên nếu không có sự phòng ngừa và ứng cứu kịp thời của các cơ quan, đơn vị và của các cấp chính quyền. Hoạt động ứng phó sự cố tràn dầu đòi hỏi các cơ quan, đơn vị cần đầu tư trang thiết bị chuyên dụng, có nhiều kinh nghiệm thực tiễn và có sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các đơn vị đồng thời tham gia ứng cứu.

Một đơn vị ứng phó sự cố tràn dầu chuyên nghiệp luôn được đầu tư đầy đủ về trang thiết bị, quần áo bảo hộ, đội ngũ tàu cứu hỏa ứng cứu nhanh cùng đội ngũ ứng phó viên dày dạn kinh nghiệm, bình tĩnh xử lý tình huống và khéo léo, khẩn trương thực hiện các công tác quây phao khi sự cố xảy ra.

Chính vì vậy, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, các chủ cảng, cầu cảng, bến chuyên dùngrất cần một đơn vị ứng phó sự cố tràn dầu chuyên nghiệp bởi việc đó giúp chủ đầu tư:

Tiết kiệm chi phí đầu tư đội ngũ tàu ứng cứu

Tiết kiệm chi phí đầu tư các thiết bị hiện đại đắt đỏ nhưng không dùng thường xuyên

Được đào tạo nghiệp vụ và diễn tập thường niên


Ứng phó sự cố tràn dầu cảng nhà máy xi măng Thăng Long

Ngày 16/5/2019 NEOIL Diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu tại cầu cảng xuất nhà máy xi măng Thăng Long.

 

"Kế

Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu cảng NEOIL 2020

 

Diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cảng Xi măng Thăng Long Hải Phòng 2019

Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu 2020 NEOIL Công ty ứng phó sự cố tràn dầu chuyên nghiệp

 

Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu 2020 NEOIL Công ty ứng phó sự cố tràn dầu chuyên nghiệp

Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu 2020 NEOIL Công ty ứng phó sự cố tràn dầu chuyên nghiệp


—————

👥TRUNG TÂM ỨNG PHÓ SỰ CỐ TRÀN DẦU ĐÔNG BẮC BỘ (NEOIL)

☎ Hotline: 0962667700
📩 osr@mcic-vietnam.vn
🏣 VP: Số 12 Hồ Sen, phường Dư Hàng, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng
🚤 Trạm 1: Cảng Cửa Cấm – Số 103 đường Ngô Quyền, P Máy Chai, Q Ngô Quyền, TP. Hải Phòng.
🚤 Trạm 2: Tổ 8, Khu 5 P Giếng Đáy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
🌐https://www.mcic-vietnam.com.vn
👍https://www.facebook.com/ungphotrandau/

Ưu đãi đặc biệt – Lập quy trình bảo trì công trình hàng hải

 LẬP QUY TRÌNH BẢO TRÌ CẦU CẢNG – CƠ HỘI KHÔI PHỤC NÂNG CAO TUỔI THỌ CÔNG TRÌNH

🎁GIẢM NGAY 50% GIÁ TRỊ HỢP ĐỒNG TRONG THÁNG 3-4/2019 đối với khách hàng đã sử dụng dịch vụ của MCIC

Lập quy trình bảo trì cầu cảng

QUY TRÌNH BẢO TRÌ LÀ GÌ?

Bảo trì là tập hợp các công việc để bảo đảm duy trì tính năng làm việc bình thường và an toàn của công trình trong suốt quá trình khai thác sử dụng (tuổi thọ thiết kế).

Quy trình bảo trì là các quy định về trình tự, nội dung và những chỉ dẫn để thực hiện việc bảo trì công trình từ khi bắt đầu đến khi hoàn thành.

Thực hiện bảo trì công trình là áp dụng các biện pháp để đánh giá – duy trì – khôi phục, nâng cao tính năng làm việc bình thường và an toàn của công trình trong suốt tuổi thọ thiết kế.

Công ty tư vấn chuyên nghiệp dịch vụ lập quy trình bảo trì công trình hàng hải cầu cảng- uy tín- chuyên nghiệp - hiệu quả MCIC Việt Nam

LẬP QUY TRÌNH BẢO TRÌ GIÚP CHỦ ĐẦU TƯ

 Duy trì, khôi phục tuổi thọ còn lại của công trình
 Giảm chi phí sửa chữa công trình
 Giảm nguy cơ xảy ra tai nạn, rủi ro đối với công trình
 Tăng hiệu suất khai thác công trình
————————-

🎁TRI ÂN KHÁCH HÀNG THÁNG 3-4/2019 – ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT
MCIC GIẢM ĐẾN 50% GIÁ TRỊ HỢP ĐỒNG LẬP QUY TRÌNH BẢO TRÌ CẦU CẢNG – Đối với khách hàng đã sử dụng dịch vụ kiểm định cầu cảng của MCIC
☎️LIÊN HỆ TƯ VẤN (Mr Việt Anh) 0936694728

————————-
👷 CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐẦU TƯ CÔNG TRÌNH HÀNG HẢI VIỆT NAM (MCIC)
 0225. 6285060/3611389
📠 0225.3611418
📩 info@mcic-vietnam.vn
🏣 VP: Số 12 Hồ Sen, phường Dư Hàng, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng
🏣 Chi nhánh: Số 42 đường số 16 khu đô thị mới Him Lam. P Tân Hưng, Q 7, TP Hồ Chí Minh
🌐 https://www.mcic-vietnam.com.vn/ 
👍 https://www.facebook.com/mcicvietnam/

Diễn tập ứng phó tràn dầu tại Nhà máy đóng tàu Phà rừng

NEOIL diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu tại Nhà máy đóng tàu Phà Rừng

Sáng nay, vào lúc 10 giờ ngày 20.4.2017, tại khu nước trước cảng Nhà máy đóng tàu Phà rừng, Trung tâm ứng cứu sự cố tràn dầu Đông Bắc Bộ đã phối hợp cùng lực lượng ứng phó tràn dầu của Nhà máy đóng tàu Phà rừng diễn tập công tác quây phao, cô lập vết dầu loang, thu gom dầu loang theo kịch bản dưới sự chứng kiến của cơ quan chức năng và Ban lãnh đạo Nhà máy đóng tàu Phà rừng và MCIC. Continue reading “Diễn tập ứng phó tràn dầu tại Nhà máy đóng tàu Phà rừng”

ỨNG CỨU TRÀN DẦU TẠI CẢNG CONTAINER QUỐC TẾ CÁI LÂN

ỨNG CỨU TRÀN DẦU TẠI CẢNG CONTAINER QUỐC TẾ CÁI LÂN

13h ngày 26/4/2017, sau khi nhận được lệnh điều động ứng cứu tràn dầu từ Chi cục biển và Hải đảo Quảng Ninh, Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu Đông Bắc Bộ chi nhánh Quảng Ninh đã có mặt kịp thời tại vị trí dầu tràn, nhanh chóng triển khai quây phao, hỗ trợ lực lượng ứng phó tràn dầu của cảng container quốc tế Cái Lân công tác thu gom dầu tràn. Hiện tại nguyên nhân dầu tràn đang được điều tra làm rõ.

NEOIL Ứng cứu sự cố tràn dầu cảng container quốc tế Cái Lân Quảng Ninh
NEOIL Ứng cứu sự cố tràn dầu cảng container quốc tế Cái Lân Quảng Ninh 2
NEOIL Ứng cứu sự cố tràn dầu cảng container quốc tế Cái Lân Quảng Ninh 3
NEOIL Ứng cứu sự cố tràn dầu cảng container quốc tế Cái Lân Quảng Ninh 5
NEOIL Ứng cứu sự cố tràn dầu cảng container quốc tế Cái Lân Quảng Ninh 4

 

NEOIL Ứng cứu sự cố tràn dầu cảng container quốc tế Cái Lân Quảng Ninh 6

👷 TRUNG TÂM ỨNG PHÓ SỰ CỐ TRÀN DẦU ĐÔNG BẮC BỘ (NEOIL)
 Hotline: 0962667700
📩 osr@mcic-vietnam.vn
🏣 VP: Số 12 Hồ Sen, phường Dư Hàng, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng
🚤 Trạm 1: Cảng Cửa Cấm – Số 103 đường Ngô Quyền, P Máy Chai, Q Ngô Quyền, TP. Hải Phòng.
🚤 Trạm 2: Tổ 8, Khu 5 P Giếng Đáy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
🌐https://www.mcic-vietnam.com.vn
👍https://www.facebook.com/ungphotrandau/

Hiện tại nguyên nhân dầu tràn đang được điều tra làm rõ.

Hiện trạng kết cấu cầu cảng Việt Nam và sự cần thiết của việc kiểm định cảng

Tại sao cần kiểm định định kỳ kết cấu hạ tầng cảng biển?

Sự xuống cấp của công trình và cảng biển là tất yếu, gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác, gây mất an toàn, do đó việc kiểm trađánh giáquản lý chất lượng, thi công sửa chữa công trình cũng là điều tất yếu phải đặt ra.

Kiểm định chất lượng kết cấu hạ tầng cảng biển là việc đánh giá chất lượng, khả năng khai thác bình thường của kết cấu, bảo đảm an toàn hàng hảian ninh hàng hảiphòng ngừa ô nhiễm môi trường trong quá trình khai thác. Đồng thời, kiểm định chất lượng là cơ sở cho việc xem xét các phương án kỹ thuật để đầu tư sửa chữa khắc phục, nhằm đảm bảo an toàn cho công trình và thiết bị để tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả khai thác của cầu cảng.

Hiện nay, có rất nhiều Nghị địnhThông tư hướng dẫn của các cơ quan quản lý Nhà nước quy định cụ thể về kiểm định kết cấu hạ tầng cảng biển. Theo đó chủ đầu tư kết cấu hạ tầng cảng biển hoặc tổ chức quản lý khai thác kết cấu hạ tầng cảng biển, bến cảng, cầu cảng có nghĩa vụ thực hiện kiểm định định kỳ chất lượng kết cấu hạ tầng cảng biển theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 29 Nghị định số 21/2012/NĐ-CP là “Định kỳ 05 năm tổ chức kiểm định chất lượng kết cấu hạ tầng cảng biển và công bố thông báo hàng hải theo quy định

Các công việc chính của kiểm định định kỳ kết cấu hạ tầng cảng biển

Kết cấu cảng biển sau một thời gian sử dụng, dưới tác dụng của nhiều yếu tố dẫn đến hiện trạng, chất lượng bị thay đổi. Kiểm định cho phép đánh giá được thực trạng chất lượng của kết cấu với các công việc chính như sau:

  • Thu thập số liệu về cầu cảng bao gồm điều kiện tự nhiên, khai thác sử dụng;
  • Khảo sát, đánh giá hiện trạng kết cấu, sự toàn vẹn, kích thước công trình;
  • Khảo sát, đánh giá hiện trạng vùng nước trước cầu cảng, hiện trạng mặt cầu;
  • Xây dựng hệ thống mốc quan trắc chuyển vị, đánh giá độ ổn định công trình;
  • Thí nghiệm, đánh giá chất lượng kết cấu BTCT, kết cấu thép;
  • Tính toán, đánh giá khả năng chịu lực của kết cấu;
  • Kết luận về điều kiện khai thác thực tế của công trình, đề xuất các giải pháp bảo trì để tiếp tục duy trì khả năng chịu lực hoặc các giải pháp sửa chữa, thay thế để khôi phục khả năng chịu lực.

Hiện trạng hệ thống cảng biển Việt Nam

Việt Nam có đường bờ biển dài, các công trình làm việc trong môi trường biển tăng đáng kể, trong đó hệ thống cầu cảng chiếm tỷ trọng lớn và tiếp xúc trực tiếp nhất với môi trường biển. Theo tổng hợp số liệu kết quả kiểm định định kỳ cảng biển, các số liệu tham khảo khác cho thấy, có hơn 50% bộ phận kết cấu bê tông và bê tông cốt thép bị ăn mòn, hư hỏng nặng hoặc bị phá hủy chỉ sau từ 20 – 30 năm sử dụng, nhiều công trình hư hỏng nặng sau 7 – 15 năm. Như vậy, tuổi thọ sử dụng của các công trình thực tế nhỏ hơn nhiều so với tuổi thọ thiết kế.

Đặc điểm chung của phá hủy kết cấu bê tông cốt thép là cốt thép trong bê tông bị ăn mòn gây hình thành vết nứt trên bề mặt bê tông, dẫn đến phá hủy hoàn toàn lớp bê tông bảo vệ, bê tông và cốt thép không còn làm việc đồng thời hoặc cốt thép bị ăn mòn gây giảm diện tích tiết diện cốt thép làm giảm sức kháng xuống tới mức gây nguy hiểm cho trạng thái giới hạn chịu lực.

Mất lớp bê tông bảo vệ cốt thép dầm
Mất lớp bê tông bảo vệ cốt thép dầm


Thép bị ăn mòn giảm tiết diện, đứt rời


Vết nứt xuất hiện trên dầm


Vết nứt xuất hiện trên cọc


Vết nứt trên cọc dự ứng lực


 

 

 

 

 

 

 

 

Hư hỏng đáy bản mặt cầu


Ăn mòn xích neo phao


Han gỉ phao neo tàu

Quy trình thực hiện công tác kiểm định định kì kết cấu hạ tầng công trình
Quy trình kiểm định định kỳ công trình cầu cảng, bến cảng biển


👷 CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐẦU TƯ CÔNG TRÌNH HÀNG HẢI VIỆT NAM (MCIC)
 0225. 6285060/3611389
📠 0225.3611418
📩 info@mcic-vietnam.vn
🏣 VP: Số 12 Hồ Sen, phường Dư Hàng, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng
🏣 Chi nhánh: Số 42 đường số 16 khu đô thị mới Him Lam. P Tân Hưng, Q 7, TP Hồ Chí Minh
🌐 https://www.mcic-vietnam.com.vn/ 
👍 https://www.facebook.com/mcicvietnam/

NGUỒN THỰC PHẨM NHIỄM DẦU-MỐI NGUY HẠI CHO SỨC KHỎE CON NGƯỜI

Tràn dầu do quá trình vận chuyển dầu

Lúc 9h sáng ngày 29/06/2017, tại Thôn Bí Giàng, phường Yên Thanh, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, trong quá trình bơm chuyển dầu từ bồn chứa nội bộ đến xe ô tô thuộc Công ty TNHH Thương mại Hồng Đức, do sơ suất trong công tác giám sát nên dầu đã bị tràn ra xung quanh, qua rãnh thoát nước chảy tới khu dân cư và khu nước nuôi trồng thủy hải sản, cây nông nghiệp: lúa, rau… cách địa điểm xảy ra tràn dầu 2km, ước tính số lượng dầu tràn khoảng 400-500 lít.

NEOIL ứng cứu sự cố tràn dầu

Continue reading “NGUỒN THỰC PHẨM NHIỄM DẦU-MỐI NGUY HẠI CHO SỨC KHỎE CON NGƯỜI”

Cơ bản khắc phục xong sự cố dầu tràn tại Uông Bí- Quảng Ninh

Tràn dầu tại Uông Bí Quảng Ninh

Ngày 29-6, UBND thành phố Uông Bí nhận được thông tin của người dân và báo cáo của UBND phường Yên Thanh về sự cố tràn dầu xảy ra tại tổ 20, Khu Bí Giàng, phường Yên Thanh. Ngay sau khi nhận được tin báo, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Anh Tú trực tiếp chỉ đạo, phân công đồng chí Phạm Tuấn Đạt – Phó Chủ tịch UBND Thành phố xuống hiện trường, chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra và khẩn trương khắc phục vụ việc. Continue reading “Cơ bản khắc phục xong sự cố dầu tràn tại Uông Bí- Quảng Ninh”

Diễn tập ứng phó tràn dầu tại Xí nghiệp dầu nhờn- chi nhánh APP tại Hải Phòng

Diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu tại APP

Chiều ngày 11/8/2017, tại công ty APP chi nhánh Hải Phòng ở cảng Cửa Cấm, Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu Đông Bắc Bộ NEOIL đã phối hợp cùng công nhân phân xưởng sản xuất dầu tại xí nghiệp dầu nhờn tổ chức diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu theo kịch bản ứng phó của APP năm 2017, dưới sự chứng kiến của các chuyên viên phụ trách ứng phó tràn dầu đại diện chi cục biển và hải đảo thành phố Hải Phòng, các lãnh đạo xí nghiệp và lãnh đạo trung tâm. Continue reading “Diễn tập ứng phó tràn dầu tại Xí nghiệp dầu nhờn- chi nhánh APP tại Hải Phòng”

Kịp thời khắc phục sự cố tràn 200 lít dầu ra Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long, niềm tự hào của Việt Nam, hai lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, nổi tiếng với những địa điểm du lịch lý tưởng mang tầm quốc tế. Tuy nhiên, Vịnh Hạ Long ngày nay đang đứng trước những thách thức liên quan tới vấn đề môi trường. Trong đó tràn dầu là một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến ô nhiễm môi trường ở Vịnh Hạ Long. Nếu xảy ra sự cố tràn dầu ở đây sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của Việt Nam trong mắt du khách quốc tế, cũng như tác động nghiêm trọng đến hệ sinh thái. Continue reading “Kịp thời khắc phục sự cố tràn 200 lít dầu ra Vịnh Hạ Long”