NEOIL Diễn tập Ứng phó sự cố tràn dầu tại Cảng Nhà máy xi măng Thăng Long Quảng Ninh

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN ĐƠN VỊ ỨNG PHÓ SỰ CỐ TRÀN DẦU CHUYÊN NGHIỆP?

Sự cố tràn dầu là một rủi ro thường xảy ra trong các hoạt động thăm dò, khai thác, vận chuyển và sử dụng dầu do kỹ thuật vận chuyển, sự cố đường ống, thiết bị dẫn, chứa dầu hoặc do thiên tai gây ra. Dầu tràn gây ô nhiễm môi trường đất, nước, biển và ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hệ sinh thái biển. Hơn nữa ô nhiễm dầu còn ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân cũng như thiệt hại về kinh tế ở các lĩnh vực như du lịch biển, khai thác và nuôi trồng thủy, hải sản.

Đặc biệt nghiêm trọng hơn cả là dầu tràn là nguy cơ xảy ra cháy nổ, gây ra thiệt hại người và tài sản. Vì tính nghiêm trọng của sự cố tràn dầu và thời gian khắc phục mất nhiều năm nên nếu không có sự phòng ngừa và ứng cứu kịp thời của các cơ quan, đơn vị và của các cấp chính quyền. Hoạt động ứng phó sự cố tràn dầu đòi hỏi các cơ quan, đơn vị cần đầu tư trang thiết bị chuyên dụng, có nhiều kinh nghiệm thực tiễn và có sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các đơn vị đồng thời tham gia ứng cứu.

Một đơn vị ứng phó sự cố tràn dầu chuyên nghiệp luôn được đầu tư đầy đủ về trang thiết bị, quần áo bảo hộ, đội ngũ tàu cứu hỏa ứng cứu nhanh cùng đội ngũ ứng phó viên dày dạn kinh nghiệm, bình tĩnh xử lý tình huống và khéo léo, khẩn trương thực hiện các công tác quây phao khi sự cố xảy ra.

Chính vì vậy, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, các chủ cảng, cầu cảng, bến chuyên dùng… rất cần một đơn vị ứng phó sự cố tràn dầu chuyên nghiệp bởi việc đó giúp chủ đầu tư:

⚓Tiết kiệm chi phí đầu tư đội ngũ tàu ứng cứu

⚓Tiết kiệm chi phí đầu tư các thiết bị hiện đại đắt đỏ nhưng không dùng thường xuyên

⚓Được đào tạo nghiệp vụ và diễn tập thường niên

—————

Ngày 16/5/2019 NEOIL Diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu tại cầu cảng xuất nhà máy xi măng Thăng Long.

<iframe width=”560″ height=”315″ src=”https://www.youtube.com/embed/MAlloaUIdBM” frameborder=”0″ allow=”accelerometer; autoplay; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture” allowfullscreen></iframe>

—————

👥TRUNG TÂM ỨNG PHÓ SỰ CỐ TRÀN DẦU ĐÔNG BẮC BỘ (NEOIL)

☎ Hotline: 0962667700
📩 osr@mcic-vietnam.vn
🏣 VP: Số 12 Hồ Sen, phường Dư Hàng, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng
🚤 Trạm 1: Cảng Cửa Cấm – Số 103 đường Ngô Quyền, P Máy Chai, Q Ngô Quyền, TP. Hải Phòng.
🚤 Trạm 2: Tổ 8, Khu 5 P Giếng Đáy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
🌐https://www.mcic-vietnam.com.vn
👍https://www.facebook.com/ungphotrandau/

Diễn tập ứng phó tràn dầu tại Nhà máy đóng tàu Phà rừng

NEOIL diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu tại Nhà máy đóng tàu Phà Rừng

Sáng nay, vào lúc 10 giờ ngày 20.4.2017, tại khu nước trước cảng Nhà máy đóng tàu Phà rừng, Trung tâm ứng cứu sự cố tràn dầu Đông Bắc Bộ đã phối hợp cùng lực lượng ứng phó tràn dầu của Nhà máy đóng tàu Phà rừng diễn tập công tác quây phao, cô lập vết dầu loang, thu gom dầu loang theo kịch bản dưới sự chứng kiến của cơ quan chức năng và Ban lãnh đạo Nhà máy đóng tàu Phà rừng và MCIC. Continue reading “Diễn tập ứng phó tràn dầu tại Nhà máy đóng tàu Phà rừng”

PHẦN 2: BẬT MÍ 8 BƯỚC CỦA QUY TRÌNH TÁI CHẾ BÙN NẠO VÉT THÀNH VẬT LIỆU SAN LẤP

Như MCIC đã nêu ra trong Phần 1: CÔNG NGHỆ TÁI CHẾ BÙN NẠO VÉT THÀNH VẬT LIỆU SAN LẤP- MỞ RA KỶ NGUYÊN MỚI CHO NGÀNH XÂY DỰNG VIỆT NAMtái chế bùn nạo vét thành vật liệu san lấp là bước đột phá nhằm tháo gỡ các nút thắt bất cập trong phát triển kinh tế-xã hội: Continue reading “PHẦN 2: BẬT MÍ 8 BƯỚC CỦA QUY TRÌNH TÁI CHẾ BÙN NẠO VÉT THÀNH VẬT LIỆU SAN LẤP”

PHẦN 1: CÔNG NGHỆ TÁI CHẾ BÙN NẠO VÉT THÀNH VẬT LIỆU SAN LẤP- MỞ RA KỶ NGUYÊN MỚI CHO NGÀNH XÂY DỰNG VIỆT NAM

Hiện trạng khai thác cát trái phép tại Việt nam

Thời gian gần đây nạn khai thác cát trái phép trở nên nhức nhối hơn cả bởi những hệ lụy gây ra cho môi trường????, hệ sinh thái  và cho con người. Tuy nhiên, tình trạng khai thác tài nguyên cát làm vật liệu xây dựngsan lấp mặt bằng không phép, sai phép đã xảy ra phổ biến từ nhiều năm qua tại những vùng kinh tế phát triển sôi động có nhiều dự án xây dựng quy mô lớnCát ngày càng trở nên khan hiếm trong khi nhu cầusử dụng cát cho xây dựng, san lấp ngày càng tăng.

Hiện trạng nhận chìm bùn nạo vét tại Việt Nam

Song song với vấn nạn thai khác cát trái phép, tình trạng một số doanh nghiệp được cấp phép nhận chìm bùn thải xuống biển cũng đang gây hoang mang dư luận và bắt đầu hé lộ những bất cập liên quan đến môi trường trong chiến lược dài hạn.
Chắc hẳn những vấn đề này không chỉ làm đau đầu cơ quan chức năng và các nhà quản lý , mà còn gây hoang mang trong chính chúng ta????: Hệ lụy là vậy, nhưng chúng ta sẽ làm gì để thay đổi, ️làm thế nào để cung ứng đủ cát xây dựng và đâu là lời giải cho bài toán xử lý bùn đất nạo vét lòng sông…

Giải pháp xử lý bùn nạo vét thành vật liệu san lấp

Dây chuyền công nghệ TÁI CHẾ BÙN NẠO VÉT THÀNH VẬT LIỆU SAN LẤP mà MCIC giới thiệu dưới đây sẽ là lời giải cho bài toán này, vừa tận dụng hiệu quả nguồn tài nguyên tái chế, lại là “một mũi tên trúng hai đích”????đồng thời giải quyết được hai vấn đề: thiếu hụt trầm trọng nguồn vật liệu san lấp cũng như tình trạng đổ vật liệu nạo vét ra biển gây ô nhiễm môi trường.

Phương án xử lý bùn nạo vét thành vật liệu san lấp được các nhà khoa học Nhật Bản ???????? bắt đầu nghiên cứu từ những năm đầu của thập niên 90 thế kỷ trước, với người đi tiên phong là ông Akinori Sakamoto, người đã được Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản đã cấp Bằng sáng chế đối với công nghệ trộn bùn mềm với xi măng và các phụ gia chuyên dụng, sử dụng khí nén hỗn hợp thông qua đường ống để xử lý bùn thải thành vật liệu san lấp vào năm 1998.

⏳Từ khi được ứng dụng thực tế đến nay, phương án xử lý bùn thải bằng công nghệ trộn bùn mềm với xi măng sử dụng khí nén hỗn hợp qua đường ống đã được cải tiến rất nhiều để phù hợp với đặc điểm thực tiễn của từng quốc gia. Trên thế giới hiện có rất nhiều các quốc gia như Bỉ, Hà Lan, Nhật Bản, Singapore … đã thành công trong việc ứng dụng công nghệ tái chế bùn nạo vét thành vật liệu san lấp như một phương pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tận dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Ưu điểm của công nghệ xử lý bùn nạo vét thành vật liệu san lấp

Công nghệ xử lý và tái chế bùn tiên tiến nhất trên thế giới này sẽ là bước đột phá nhằm tháo gỡ các nút thắt bất cập trong phát triển kinh tế-xã hội:
Giảm chi phí vận chuyển đổ vật liệu nạo vét, giảm chi phí xây dựng, rút ngắn tiến độ thi công;
Duy trì độ sâu luồng hàng hải đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, tăng trưởng hàng hóa thông qua hệ thống cảng biển, hàng hải;
Giảm tình trạng đổ vật liệu nạo vét ra biển gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng hệ sinh thái;
Tận dụng nguồn tài nguyên tái chế để thay thế vật liệu san lấp đang trong tình trạng thiếu hụt trầm trọng;
Bổ sung quỹ đất để san lấp trong tương lai.

MCIC nghiên cứu công nghệ xử lý bùn chuyển giao tại Việt Nam

Xuất phát từ những nhu cầu cấp thiết, MCIC đã tiến hành tìm hiểu, nghiên cứu và xin chủ trương để áp dụng thí điểm đầu tiên tại Dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân. MCIC dự định sẽ đầu tư các khu tập kết tái chế đầu tiên tại vùng trọng điểm Hải Phòng, Quảng Ninh và thành phố Hồ Chí Minh. Theo dự kiến, dự án đầu tiên sẽ chính thức hoạt động tại Hải Phòng vào đầu Quý III – 2018.

Công nghệ tái chế bùn nạo vét thành vật liệu san lấp hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao gắn liền với bảo vệ môi trường.

👷 CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐẦU TƯ CÔNG TRÌNH HÀNG HẢI VIỆT NAM (MCIC)
 0225. 6285060/3611389
📠 0225.3611418
📩 info@mcic-vietnam.vn
🏣 VP: Số 12 Hồ Sen, phường Dư Hàng, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng
🏣 Chi nhánh: Số 42 đường số 16 khu đô thị mới Him Lam. P Tân Hưng, Q 7, TP Hồ Chí Minh
🌐 https://www.mcic-vietnam.com.vn/ 
👍 https://www.facebook.com/mcicvietnam/

Hiện trạng nạo vét luồng hàng hải tại Hải Phòng

NẠO VÉT LUỒNG HÀNG HẢI TẠI HẢI PHÒNG

Hải Phòng là cửa ngõ ra biển của các tỉnh phía Bắc với hơn 40 cảng biển lớn, nhỏ, nhưng trong năm 2017 do không thực hiện duy tu, nạo vétnên bị sa bồi lên tới 70cm gây thiệt hại lớn cho các doanh nghiệp vận tải, khai thác. Continue reading “Hiện trạng nạo vét luồng hàng hải tại Hải Phòng”