Các nước trên thế giới xử lý bùn nạo vét như thế nào?

Xử lý bùn nạo vét ở Mỹ

Xử lý bùn nạo vét thành vật liệu san lấp tại Mỹ

Đa số các dự án nạo vét ở Mỹ nhằm phục vụ hàng hải bởi các cảng ở sông, hồ, cửa sông và ven bờ cần có kênh đào và chỗ đậu sâu để phù hợp với những con tàu thương mại hoặc tàu quân sự lớn. Khoảng 350 triệu tấn bùn được nạo vét hàng năm ở Mỹ để duy trì hoạt động hàng hải. 90% bùn trong số đó khá sạch, có thể phục vụ nhiều mục đích hữu ích hoặc đổ xuống biển ở một số bãi đổ chất thải cho phép. Continue reading “Các nước trên thế giới xử lý bùn nạo vét như thế nào?”

PHẦN 2: BẬT MÍ 8 BƯỚC CỦA QUY TRÌNH TÁI CHẾ BÙN NẠO VÉT THÀNH VẬT LIỆU SAN LẤP

Như MCIC đã nêu ra trong Phần 1: CÔNG NGHỆ TÁI CHẾ BÙN NẠO VÉT THÀNH VẬT LIỆU SAN LẤP- MỞ RA KỶ NGUYÊN MỚI CHO NGÀNH XÂY DỰNG VIỆT NAMtái chế bùn nạo vét thành vật liệu san lấp là bước đột phá nhằm tháo gỡ các nút thắt bất cập trong phát triển kinh tế-xã hội: Continue reading “PHẦN 2: BẬT MÍ 8 BƯỚC CỦA QUY TRÌNH TÁI CHẾ BÙN NẠO VÉT THÀNH VẬT LIỆU SAN LẤP”

PHẦN 1: CÔNG NGHỆ TÁI CHẾ BÙN NẠO VÉT THÀNH VẬT LIỆU SAN LẤP- MỞ RA KỶ NGUYÊN MỚI CHO NGÀNH XÂY DỰNG VIỆT NAM

Hiện trạng khai thác cát trái phép tại Việt nam

Thời gian gần đây nạn khai thác cát trái phép trở nên nhức nhối hơn cả bởi những hệ lụy gây ra cho môi trường????, hệ sinh thái  và cho con người. Tuy nhiên, tình trạng khai thác tài nguyên cát làm vật liệu xây dựngsan lấp mặt bằng không phép, sai phép đã xảy ra phổ biến từ nhiều năm qua tại những vùng kinh tế phát triển sôi động có nhiều dự án xây dựng quy mô lớnCát ngày càng trở nên khan hiếm trong khi nhu cầusử dụng cát cho xây dựng, san lấp ngày càng tăng.

Hiện trạng nhận chìm bùn nạo vét tại Việt Nam

Song song với vấn nạn thai khác cát trái phép, tình trạng một số doanh nghiệp được cấp phép nhận chìm bùn thải xuống biển cũng đang gây hoang mang dư luận và bắt đầu hé lộ những bất cập liên quan đến môi trường trong chiến lược dài hạn.
Chắc hẳn những vấn đề này không chỉ làm đau đầu cơ quan chức năng và các nhà quản lý , mà còn gây hoang mang trong chính chúng ta????: Hệ lụy là vậy, nhưng chúng ta sẽ làm gì để thay đổi, ️làm thế nào để cung ứng đủ cát xây dựng và đâu là lời giải cho bài toán xử lý bùn đất nạo vét lòng sông…

Giải pháp xử lý bùn nạo vét thành vật liệu san lấp

Dây chuyền công nghệ TÁI CHẾ BÙN NẠO VÉT THÀNH VẬT LIỆU SAN LẤP mà MCIC giới thiệu dưới đây sẽ là lời giải cho bài toán này, vừa tận dụng hiệu quả nguồn tài nguyên tái chế, lại là “một mũi tên trúng hai đích”????đồng thời giải quyết được hai vấn đề: thiếu hụt trầm trọng nguồn vật liệu san lấp cũng như tình trạng đổ vật liệu nạo vét ra biển gây ô nhiễm môi trường.

Phương án xử lý bùn nạo vét thành vật liệu san lấp được các nhà khoa học Nhật Bản ???????? bắt đầu nghiên cứu từ những năm đầu của thập niên 90 thế kỷ trước, với người đi tiên phong là ông Akinori Sakamoto, người đã được Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản đã cấp Bằng sáng chế đối với công nghệ trộn bùn mềm với xi măng và các phụ gia chuyên dụng, sử dụng khí nén hỗn hợp thông qua đường ống để xử lý bùn thải thành vật liệu san lấp vào năm 1998.

⏳Từ khi được ứng dụng thực tế đến nay, phương án xử lý bùn thải bằng công nghệ trộn bùn mềm với xi măng sử dụng khí nén hỗn hợp qua đường ống đã được cải tiến rất nhiều để phù hợp với đặc điểm thực tiễn của từng quốc gia. Trên thế giới hiện có rất nhiều các quốc gia như Bỉ, Hà Lan, Nhật Bản, Singapore … đã thành công trong việc ứng dụng công nghệ tái chế bùn nạo vét thành vật liệu san lấp như một phương pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tận dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Ưu điểm của công nghệ xử lý bùn nạo vét thành vật liệu san lấp

Công nghệ xử lý và tái chế bùn tiên tiến nhất trên thế giới này sẽ là bước đột phá nhằm tháo gỡ các nút thắt bất cập trong phát triển kinh tế-xã hội:
Giảm chi phí vận chuyển đổ vật liệu nạo vét, giảm chi phí xây dựng, rút ngắn tiến độ thi công;
Duy trì độ sâu luồng hàng hải đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, tăng trưởng hàng hóa thông qua hệ thống cảng biển, hàng hải;
Giảm tình trạng đổ vật liệu nạo vét ra biển gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng hệ sinh thái;
Tận dụng nguồn tài nguyên tái chế để thay thế vật liệu san lấp đang trong tình trạng thiếu hụt trầm trọng;
Bổ sung quỹ đất để san lấp trong tương lai.

MCIC nghiên cứu công nghệ xử lý bùn chuyển giao tại Việt Nam

Xuất phát từ những nhu cầu cấp thiết, MCIC đã tiến hành tìm hiểu, nghiên cứu và xin chủ trương để áp dụng thí điểm đầu tiên tại Dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân. MCIC dự định sẽ đầu tư các khu tập kết tái chế đầu tiên tại vùng trọng điểm Hải Phòng, Quảng Ninh và thành phố Hồ Chí Minh. Theo dự kiến, dự án đầu tiên sẽ chính thức hoạt động tại Hải Phòng vào đầu Quý III – 2018.

Công nghệ tái chế bùn nạo vét thành vật liệu san lấp hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao gắn liền với bảo vệ môi trường.

👷 CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐẦU TƯ CÔNG TRÌNH HÀNG HẢI VIỆT NAM (MCIC)
 0225. 6285060/3611389
📠 0225.3611418
📩 info@mcic-vietnam.vn
🏣 VP: Số 12 Hồ Sen, phường Dư Hàng, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng
🏣 Chi nhánh: Số 42 đường số 16 khu đô thị mới Him Lam. P Tân Hưng, Q 7, TP Hồ Chí Minh
🌐 https://www.mcic-vietnam.com.vn/ 
👍 https://www.facebook.com/mcicvietnam/

Hiện trạng nạo vét luồng hàng hải tại Hải Phòng

NẠO VÉT LUỒNG HÀNG HẢI TẠI HẢI PHÒNG

Hải Phòng là cửa ngõ ra biển của các tỉnh phía Bắc với hơn 40 cảng biển lớn, nhỏ, nhưng trong năm 2017 do không thực hiện duy tu, nạo vétnên bị sa bồi lên tới 70cm gây thiệt hại lớn cho các doanh nghiệp vận tải, khai thác. Continue reading “Hiện trạng nạo vét luồng hàng hải tại Hải Phòng”