Phương pháp xử lý bùn nạo vét thành vật liệu san lấp công nghệ Nhật Bản

Giải pháp cuối cùng để xử lý bùn có phải là: Nhận chìm?

Theo như được biết, việc nhận chìm bùn 6,9 triệu m3  bùn của Công Ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã bị từ chối. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến đề xuất nhận chìm bùn này không được chấp nhận?

Lượng cát nạo vét khá lớn

Trước đó ngày 25/5, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn kiến nghị UBND tỉnh Thanh Hóa cấp phép cho nhận chìm bùn sét sau khi nạo vét cảng của nhà máy lọc hóa dầu, thực hiện từ nay đến năm 2026, riêng năm 2022 là 1,9 triệu m3. Khu vực nhận chìm rộng 400 ha, cách luồng hàng hải Nghi Sơn 22 km, cách ranh giới quy hoạch khu bảo tồn biển Hòn Mê 8,6 km, độ sâu khoảng 25-26 m.

Theo Công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn, cảng của nhà máy được thiết kể để tiếp nhận tàu trọng tải trên 40.000 tấn, công suất nhập cảng 10 triệu tấn dầu thô mỗi năm. Từ lần nạo vét gần nhất năm 2019 đến nay, khu vực luồng tàu bị sa bồi nghiêm trọng, không bảo đảm độ sâu để có thể tiếp nhận tàu dầu như thiết kế, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Tải trọng tàu đã giảm còn 30.000 tấn khi nước lớn và 15.000 tấn khi nước ròng.

o-nhiem-moi-truong-bien-da-nang-xu-ly-nao-vet-bun-thanh-vat-lieu-san-lap-mcic-viet-nam (2)
Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Ảnh: Lê Hoàng

Báo cáo đánh giá tác động môi trường của Công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn, được Bộ Tài Nguyên và Môi trường phê duyệt nêu rõ, công tác nạo vét duy tu là thiết yếu cho vận hành nhà máy. Vật liệu nạo vét được Bộ đánh giá phù hợp với nhận chìm biển và không phù hợp cho san lấp mặt bằng hay vật liệu xây dựng bởi thành phần cơ lý chất nạo vét chủ yếu là bùn, sét, tỷ lệ cát thấp.

Doanh nghiệp cũng trình bày chưa lựa chọn được địa điểm đổ số lượng lớn vật liệu nạo vét trên đất liền, ngoài ra phương án này sẽ phát sinh chi phí, kéo dài thời gian xử lý. Do đó doanh nghiệp đề nghị được cấp phép nhận chìm toàn bộ khối lượng nạo vét ở biển Nghi Sơn.

Trước đề nghị của Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) về việc xin nhận chìm hơn 6,9 triệu m3 bùn nạo vét xuống biển có diện tích 400 ha, chính quyền tỉnh Thanh Hóa vừa đưa ra câu trả lời chính thức.

Tất cả các ngành và đơn vị chức năng của tỉnh Thanh Hóa đều không đồng ý với cách xử lý trên vì lo ngại sẽ gây vượt quá sức chịu tải môi trường của vùng biển Nghi Sơn.

Ngoài ra, điều này cũng ảnh hưởng đến ngư trường đánh bắt gần bờ của ngư dân và hệ sinh thái vùng biển khu vực đảo Hòn Mê.

Như vậy việc nhận chìm một số lượng lớn bùn nạo vét như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến môi trường biển. Chúng tôi hiện nay sẽ khuyến khích các doanh nghiệp đi theo một hướng đi khác. Đó chính là xử lý bùn thành vật liệu san lấp.

Phương án xử lý bùn nạo vét luồng hàng hải

✔️ Hiện nay công nghệ TÁI CHẾ BÙN NẠO VÉT THÀNH VẬT LIỆU SAN LẤP tiên tiến của Nhật Bản được chuyển giao độc quyền cho MCIC Việt Nam đang được các chủ đầu tư quan tâm bởi tháo gỡ các nút thắt bất cập trong phát triển Kinh tế – Xã hội:
– Giảm tình trạng khai thác cát trái phép, hoá đơn mua bán cát thiếu minh bạch;
– Tăng nguồn cung vật liệu san lấp làm nền đường cao tốc, xây dựng khu công nghiệp, xây dựng cảng;
– Duy trì độ sâu luồng hàng hải đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, tăng trưởng hàng hóa thông qua hệ thống cảng biển, hàng hải;
– Giảm tình trạng nhận chìm bùn ngoài biển gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng hệ sinh thái biển;
– Tận dụng nguồn tài nguyên nạo vét quý giá đang đổ đi;
– San lấp mở rộng quỹ đất cho tương lai.
✔️ Là doanh nghiệp hoạt động lâu năm trong lĩnh vực hàng hải, MCIC cung cấp dịch vụ Xử Lý Bùn Nạo Vét Thành Vật Liệu San Lấp TIÊN TIẾN nhất, CHẤT LƯỢNG nhất, TỐI ƯU nhất cho các chủ đầu tư.

👉 Đ𝑒̂̉ 𝑡𝑖̀𝑚 ℎ𝑖𝑒̂̉𝑢 𝑡ℎ𝑒̂𝑚 𝑣𝑒̂̀ 𝑐𝑜̂𝑛𝑔 𝑛𝑔ℎ𝑒̣̂ 𝑛𝑎̀𝑦, 𝑣𝑢𝑖 𝑙𝑜̀𝑛𝑔 𝑙𝑖𝑒̂𝑛 ℎ𝑒̣̂ 𝑡𝑟𝑢̛̣𝑐 𝑡𝑖𝑒̂́𝑝 𝑣𝑜̛́𝑖 𝑐ℎ𝑢́𝑛𝑔 𝑡𝑜̂𝑖:

👷CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐẦU TƯ CÔNG TRÌNH HÀNG HẢI VIỆT NAM(𝐌𝐂𝐈𝐂)
🏣 Văn phòng: Số 12 Hồ Sen, P.Dư Hàng, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng
🏣 Chi nhánh phía Nam: Số 42 đường số 16, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh
🏣 Chi nhánh Trà Vinh: Ấp Mù U, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
🌐 Website: mcic-vietnam.com.vn/

 

👷CÔNG TY CỔ PHẦN XỬ LÝ BÙN NẠO VÉT ĐÔNG NAM BỘ
🏣Địa chỉ: DP17 Villas Dragon Parc, đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè, phường 7, TP Hồ Chí Minh
🌐 Website: xulybundnb.myharavan.com/

ỨNG CỨU TRÀN DẦU TẠI CẢNG CONTAINER QUỐC TẾ CÁI LÂN

ỨNG CỨU TRÀN DẦU TẠI CẢNG CONTAINER QUỐC TẾ CÁI LÂN

13h ngày 26/4/2017, sau khi nhận được lệnh điều động ứng cứu tràn dầu từ Chi cục biển và Hải đảo Quảng Ninh, Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu Đông Bắc Bộ chi nhánh Quảng Ninh đã có mặt kịp thời tại vị trí dầu tràn, nhanh chóng triển khai quây phao, hỗ trợ lực lượng ứng phó tràn dầu của cảng container quốc tế Cái Lân công tác thu gom dầu tràn. Hiện tại nguyên nhân dầu tràn đang được điều tra làm rõ.

NEOIL Ứng cứu sự cố tràn dầu cảng container quốc tế Cái Lân Quảng Ninh
NEOIL Ứng cứu sự cố tràn dầu cảng container quốc tế Cái Lân Quảng Ninh 2
NEOIL Ứng cứu sự cố tràn dầu cảng container quốc tế Cái Lân Quảng Ninh 3
NEOIL Ứng cứu sự cố tràn dầu cảng container quốc tế Cái Lân Quảng Ninh 5
NEOIL Ứng cứu sự cố tràn dầu cảng container quốc tế Cái Lân Quảng Ninh 4

 

NEOIL Ứng cứu sự cố tràn dầu cảng container quốc tế Cái Lân Quảng Ninh 6

Hiện tại nguyên nhân dầu tràn đang được điều tra làm rõ.


👥TRUNG TÂM ỨNG PHÓ SỰ CỐ TRÀN DẦU ĐÔNG BẮC BỘ (NEOIL)

☎ Hotline: 0962667700

☎ Tel: 02256.285060

📩 Email: osr@mcic-vietnam.vn
🏣 VP: Số 12 Hồ Sen, phường Dư Hàng, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng
🚤 Trụ sở trung tâm: Cảng Cửa Cấm – Số 103 đường Ngô Quyền, P Máy Chai, Q Ngô Quyền, TP. Hải Phòng.
🚤 Chi nhánh Quảng Ninh: Tổ 8, Khu 5 P Giếng Đáy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

🚤 Chi nhánh Hồ Chí Minh: Số 33 Đào Trí, phường Phú Mỹ, Quận 7, TP Hồ Chí Minh

🚤 Chi Nhánh Cần Thơ: Số 2 Trục Chính, Phước Thới, Ô Môn, Cần Thơ

🚤 Chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu: KCN Phú Mỹ 1, P. Phú Mỹ, thị trấn Phú Mỹ, Bà Rịa -Vũng Tàu

🚤 Chi nhánh Trà Vinh: Dân Thành, Duyên Hải, Trà Vinh

🌐https://www.mcic-vietnam.com.vn
👍https://www.facebook.com/ungphotrandau/

PHẦN 2: BẬT MÍ 8 BƯỚC CỦA QUY TRÌNH TÁI CHẾ BÙN NẠO VÉT THÀNH VẬT LIỆU SAN LẤP

Như MCIC đã nêu ra trong Phần 1: CÔNG NGHỆ TÁI CHẾ BÙN NẠO VÉT THÀNH VẬT LIỆU SAN LẤP- MỞ RA KỶ NGUYÊN MỚI CHO NGÀNH XÂY DỰNG VIỆT NAMtái chế bùn nạo vét thành vật liệu san lấp là bước đột phá nhằm tháo gỡ các nút thắt bất cập trong phát triển kinh tế-xã hội: Continue reading “PHẦN 2: BẬT MÍ 8 BƯỚC CỦA QUY TRÌNH TÁI CHẾ BÙN NẠO VÉT THÀNH VẬT LIỆU SAN LẤP”

PHẦN 1: CÔNG NGHỆ TÁI CHẾ BÙN NẠO VÉT THÀNH VẬT LIỆU SAN LẤP- MỞ RA KỶ NGUYÊN MỚI CHO NGÀNH XÂY DỰNG VIỆT NAM

Hiện trạng khai thác cát trái phép tại Việt nam

Thời gian gần đây nạn khai thác cát trái phép trở nên nhức nhối hơn cả bởi những hệ lụy gây ra cho môi trường????, hệ sinh thái  và cho con người. Tuy nhiên, tình trạng khai thác tài nguyên cát làm vật liệu xây dựngsan lấp mặt bằng không phép, sai phép đã xảy ra phổ biến từ nhiều năm qua tại những vùng kinh tế phát triển sôi động có nhiều dự án xây dựng quy mô lớnCát ngày càng trở nên khan hiếm trong khi nhu cầusử dụng cát cho xây dựng, san lấp ngày càng tăng.

Hiện trạng nhận chìm bùn nạo vét tại Việt Nam

Song song với vấn nạn thai khác cát trái phép, tình trạng một số doanh nghiệp được cấp phép nhận chìm bùn thải xuống biển cũng đang gây hoang mang dư luận và bắt đầu hé lộ những bất cập liên quan đến môi trường trong chiến lược dài hạn.
Chắc hẳn những vấn đề này không chỉ làm đau đầu cơ quan chức năng và các nhà quản lý , mà còn gây hoang mang trong chính chúng ta????: Hệ lụy là vậy, nhưng chúng ta sẽ làm gì để thay đổi, ️làm thế nào để cung ứng đủ cát xây dựng và đâu là lời giải cho bài toán xử lý bùn đất nạo vét lòng sông…

Giải pháp xử lý bùn nạo vét thành vật liệu san lấp

Dây chuyền công nghệ TÁI CHẾ BÙN NẠO VÉT THÀNH VẬT LIỆU SAN LẤP mà MCIC giới thiệu dưới đây sẽ là lời giải cho bài toán này, vừa tận dụng hiệu quả nguồn tài nguyên tái chế, lại là “một mũi tên trúng hai đích”????đồng thời giải quyết được hai vấn đề: thiếu hụt trầm trọng nguồn vật liệu san lấp cũng như tình trạng đổ vật liệu nạo vét ra biển gây ô nhiễm môi trường.

Phương án xử lý bùn nạo vét thành vật liệu san lấp được các nhà khoa học Nhật Bản ???????? bắt đầu nghiên cứu từ những năm đầu của thập niên 90 thế kỷ trước, với người đi tiên phong là ông Akinori Sakamoto, người đã được Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản đã cấp Bằng sáng chế đối với công nghệ trộn bùn mềm với xi măng và các phụ gia chuyên dụng, sử dụng khí nén hỗn hợp thông qua đường ống để xử lý bùn thải thành vật liệu san lấp vào năm 1998.

⏳Từ khi được ứng dụng thực tế đến nay, phương án xử lý bùn thải bằng công nghệ trộn bùn mềm với xi măng sử dụng khí nén hỗn hợp qua đường ống đã được cải tiến rất nhiều để phù hợp với đặc điểm thực tiễn của từng quốc gia. Trên thế giới hiện có rất nhiều các quốc gia như Bỉ, Hà Lan, Nhật Bản, Singapore … đã thành công trong việc ứng dụng công nghệ tái chế bùn nạo vét thành vật liệu san lấp như một phương pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tận dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Ưu điểm của công nghệ xử lý bùn nạo vét thành vật liệu san lấp

Công nghệ xử lý và tái chế bùn tiên tiến nhất trên thế giới này sẽ là bước đột phá nhằm tháo gỡ các nút thắt bất cập trong phát triển kinh tế-xã hội:
Giảm chi phí vận chuyển đổ vật liệu nạo vét, giảm chi phí xây dựng, rút ngắn tiến độ thi công;
Duy trì độ sâu luồng hàng hải đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, tăng trưởng hàng hóa thông qua hệ thống cảng biển, hàng hải;
Giảm tình trạng đổ vật liệu nạo vét ra biển gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng hệ sinh thái;
Tận dụng nguồn tài nguyên tái chế để thay thế vật liệu san lấp đang trong tình trạng thiếu hụt trầm trọng;
Bổ sung quỹ đất để san lấp trong tương lai.

MCIC nghiên cứu công nghệ xử lý bùn chuyển giao tại Việt Nam

Xuất phát từ những nhu cầu cấp thiết, MCIC đã tiến hành tìm hiểu, nghiên cứu và xin chủ trương để áp dụng thí điểm đầu tiên tại Dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân. MCIC dự định sẽ đầu tư các khu tập kết tái chế đầu tiên tại vùng trọng điểm Hải Phòng, Quảng Ninh và thành phố Hồ Chí Minh. Theo dự kiến, dự án đầu tiên sẽ chính thức hoạt động tại Hải Phòng vào đầu Quý III – 2018.

Công nghệ tái chế bùn nạo vét thành vật liệu san lấp hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao gắn liền với bảo vệ môi trường.

👉 Đ𝑒̂̉ 𝑡𝑖̀𝑚 ℎ𝑖𝑒̂̉𝑢 𝑡ℎ𝑒̂𝑚 𝑣𝑒̂̀ 𝑐𝑜̂𝑛𝑔 𝑛𝑔ℎ𝑒̣̂ 𝑛𝑎̀𝑦, 𝑣𝑢𝑖 𝑙𝑜̀𝑛𝑔 𝑙𝑖𝑒̂𝑛 ℎ𝑒̣̂ 𝑡𝑟𝑢̛̣𝑐 𝑡𝑖𝑒̂́𝑝 𝑣𝑜̛́𝑖 𝑐ℎ𝑢́𝑛𝑔 𝑡𝑜̂𝑖:

👷CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐẦU TƯ CÔNG TRÌNH HÀNG HẢI VIỆT NAM(𝐌𝐂𝐈𝐂)
🏣 Văn phòng: Số 12 Hồ Sen, P.Dư Hàng, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng
🏣 Chi nhánh phía Nam: Số 42 đường số 16, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh
🏣 Chi nhánh Trà Vinh: Ấp Mù U, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
🌐 Website: mcic-vietnam.com.vn/

 

👷CÔNG TY CỔ PHẦN XỬ LÝ BÙN NẠO VÉT ĐÔNG NAM BỘ
🏣Địa chỉ: DP17 Villas Dragon Parc, đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè, phường 7, TP Hồ Chí Minh
🌐 Website: xulybundnb.myharavan.com/

 

 

Hiện trạng nạo vét luồng hàng hải tại Hải Phòng

NẠO VÉT LUỒNG HÀNG HẢI TẠI HẢI PHÒNG

Hải Phòng là cửa ngõ ra biển của các tỉnh phía Bắc với hơn 40 cảng biển lớn, nhỏ, nhưng trong năm 2017 do không thực hiện duy tu, nạo vétnên bị sa bồi lên tới 70cm gây thiệt hại lớn cho các doanh nghiệp vận tải, khai thác. Continue reading “Hiện trạng nạo vét luồng hàng hải tại Hải Phòng”