Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang khảo sát công nghệ xử lý bùn nạo vét thành vật liệu san lấp

Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang khảo sát Hệ thống xử lý bùn nạo vét thành vật liệu san lấp của MCIC

Chiều ngày 12/11, tại cảng Cửa Cấm (Hải Phòng), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang cùng đại diện các Vụ Khoa học công nghệ và môi trường, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, và các Cục Hàng hải Việt Nam, Cục đường thủy nội địa Việt Nam, Cảng vụ hàng hải Hải phòng, Tổng công ty bảo đảm an toàn hàng hải Miền bắc đã tới khảo sát công nghệ xử lý bùn nạo vét thành vật liệu san lấp của Công ty CP Tư vấn đầu tư công trình hàng hải Việt Nam (MCIC).

Hệ thống xử lý bùn nạo vét thành vật liệu san lấp của MCIC
Hệ thống xử lý bùn nạo vét thành vật liệu san lấp của MCIC

Giới thiệu về hệ thống xử lý bùn nạo vét với quy mô công nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị của MCIC – Ông Trần Thành Trung chia sẻ: Sau 7 năm tìm kiếm giải pháp và nghiên cứu các công nghệ xử lý bùn trên thế giới, MCIC đã đầu tư và tiếp nhận chuyển giao công nghệ lõi K-DPM từ AOMI – Tập đoàn xây dựng hàng đầu Nhật Bản. Hệ thống xử lý bùn nạo vét thành vật liệu san lấp của MCIC được phát triển trên công nghệ lõi K-DPM với nguyên lý hòa trộn dòng khí nén – công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới trong thời điểm hiện tại.

Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang cùng đại diện các Vụ các Cục khảo sát công nghệ xử lý bùn nạo vét thành vật liệu san lấp

Công nghệ ổn định bùn bằng xi măng bằng phương pháp trộn dòng khí nén này đã được ứng dụng thành công cho rất nhiều dự án lớn trên thế giới như: Sân bay Chubu Nhật Bản (năm 2002); Cảng Nanao Nhật Bản (năm 2005); Sân bay Quốc tế Tokyo Nhật Bản (năm 2009); cải tạo Vịnh Marina Singapore (năm 2011); Dự án Sigmaplan vùng Flander Bỉ (năm 2013); Cảng Tanjung priok Indonesia (năm 2013); Sân bay Đông Changi Singapore (năm 2014); Cảng NewYork Mỹ (năm 2015).

Sau khi hoàn thiện chuyển giao công nghệ lõi K-DPM vào tháng 10/2022, MCIC đã tiến hành thử nghiệm với mẫu bùn yếu điển hình tại Hải Phòng. Toàn bộ quá trình thí nghiệm mẫu bùn và quá trình kiểm soát chất lượng, đánh giá chất lượng sản phẩm đầu ra áp dụng theo Tiêu chuẩn Nhật Bản.

MCIC thí nghiệm với mẫu mùn yếu điển hình tại Hải Phòng

Quá trình thử nghiệm cho thấy, công nghệ ổn định bùn bằng xi măng có thể tạo ra được vật liệu có cường độ theo yêu cầu, từ 1kg/cm2 đến 3kg/cm2. Với tỷ lệ thử nghiệm 100kg XM/1m3 bùn, sản phẩm có kết quả vượt trội so với cát san lấp hiện nay: Kết quả nén UCS (28 ngày) đạt 2,5 – 3,0kg/cm2; Chỉ số xuyên côn >800Kpa.

Thứ trưởng cùng đoàn đại diện các Vụ các Cục đứng trên mẫu bùn đã qua xử lý đóng rắn dưới nước sau 21 ngày
Thứ trưởng cùng đoàn đại diện các Vụ các Cục đứng trên mẫu bùn đã qua xử lý đóng rắn dưới nước sau 21 ngày

Đặc biệt, với tính năng không hóa lỏng trong nước, khả năng xử lý bùn đặc nguyên dạng (thi công bằng xáng cạp) từ hệ thống tiếp nhận bùn đầu vào và đóng rắn ngay sau 5h, phương án này rất phù hợp cho việc thi công nạo vét kết hợp đồng thời san lấp mặt bằng tập trung như: Cảng biển, khu công nghiệp, quy hoạch lấn biển,…

Với những lợi ích lớn về bảo vệ môi trườngphát triển hạ kinh tế – hạ tầng, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang đánh giá cao vai trò tiên phong của MCIC bởi tầm nhìn của công nghệ này không những góp phần tháo gỡ nút thắt về nạo vét và san lấp hiện nay mà sẽ giúp cho ngành hàng hải Việt Nam phát triển bền vững trong tương lai.

Thứ trưởng đánh giá cao vai trò tiên phong trong công nghệ và bảo vệ môi trường của MCIC
Thứ trưởng đánh giá cao vai trò tiên phong trong công nghệ và bảo vệ môi trường của MCIC

“Tuy nhiên, đặc thù chi phí xử lý còn cao nên phương pháp này phù hợp áp dụng đối với các cảng đầu tư xây dựng mới, khi khu vực san lấp rất gần nơi nạo vét, các khu vực khó khăn về nguồn vật liệu san lấp”, Thứ trưởng Bộ GTVT nhận định, đồng thời, yêu cầu Cục Hàng hải VN phối hợp với Vụ KHCN&MT tổ chức hội thảo với các chủ đầu tư cảng xây dựng mới và các đơn vị tư vấn đầu ngành để xem xét việc ứng dụng công nghệ vào các dự án phát triển cảng trong tương lai.

—————

👉 Đ𝑒̂̉ 𝑡𝑖̀𝑚 ℎ𝑖𝑒̂̉𝑢 𝑡ℎ𝑒̂𝑚 𝑣𝑒̂̀ 𝑐𝑜̂𝑛𝑔 𝑛𝑔ℎ𝑒̣̂ 𝑛𝑎̀𝑦, 𝑣𝑢𝑖 𝑙𝑜̀𝑛𝑔 𝑙𝑖𝑒̂𝑛 ℎ𝑒̣̂ 𝑡𝑟𝑢̛̣𝑐 𝑡𝑖𝑒̂́𝑝 𝑣𝑜̛́𝑖 𝑐ℎ𝑢́𝑛𝑔 𝑡𝑜̂𝑖:

👷CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐẦU TƯ CÔNG TRÌNH HÀNG HẢI VIỆT NAM(𝐌𝐂𝐈𝐂)
🏣 Văn phòng: Số 12 Hồ Sen, P.Dư Hàng, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng
🏣 Chi nhánh phía Nam: Số 42 đường số 16, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh
🏣 Chi nhánh Trà Vinh: Ấp Mù U, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
🌐 Website: mcic-vietnam.com.vn/

 

👷CÔNG TY CỔ PHẦN XỬ LÝ BÙN NẠO VÉT ĐÔNG NAM BỘ
🏣Địa chỉ: DP17 Villas Dragon Parc, đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè, phường 7, TP Hồ Chí Minh
🌐 Website: xulybundnb.myharavan.com/
MCIC AOMI hoàn thành chuyển giao công nghệ lõi K-DPM vào tháng 10 năm 2022

MCIC hoàn thành chuyển giao công nghệ lõi K-DPM xử lý bùn nạo vét thành vật liệu san lấp từ AOMI Nhật Bản

Tháng 10 năm 2022, Công ty CP Tư vấn Đầu tư Công trình hàng hải Việt Nam (MCIC) đã chính thức hoàn thành công tác chuyển giao công nghệ lõi K-DPM – Ổn định bùn bằng xi măng bằng phương pháp trộn dòng khí nén từ Công ty Xây dựng AOMI – Tập đoàn xây dựng hàng đầu Nhật Bản.

MCIC AOMI hoàn thành chuyển giao công nghệ lõi K-DPM vào tháng 10 năm 2022
MCIC AOMI hoàn thành chuyển giao công nghệ lõi K-DPM vào tháng 10 năm 2022

Đầu tháng 10, hai đại diện từ Công ty Xây dựng AOMI Nhật Bản là Ông Okori – Kỹ sư trưởng chuyên ngành địa kỹ thuật và Ông Okiyama – Kỹ sư trưởng vận hành hệ thống tự động hóa đã có cuộc gặp với ban lãnh đạo MCIC tại trụ sở chính để họp bàn thống nhất các nội dung sẽ làm việc cùng nhau xuyên suốt tháng 10.

Chủ tịch Hội đồng quản trị MCIC – Ông Trần Thành Trung chia sẻ thêm về ý tưởng Hệ thống xử lý bùn nạo vét thành vật liệu san lấp di động của mình. Theo mô hình hệ thống di động, tất cả các thiết bị sẽ được lắp đặt khép kín trên các container và di chuyển bằng sà lan cỡ lớn đến vị trí tập kết xử lý bùn bất kỳ. MCIC gọi hệ thống di động đó là: Mobile Dredged Mud Treatment Station – MDMT Station (Trạm xử lý bùn nạo vét di động).

Dây chuyền xử lý bùn nạo vét thử nghiệm tại cảng Cửa Cấm Hải Phòng với công suất 300m3/h
Dây chuyền xử lý bùn nạo vét thử nghiệm tại cảng Cửa Cấm Hải Phòng với công suất 300m3/h

Hai chuyên gia từ Công ty AOMI đánh giá cao ý tưởng của Ông Trung bởi phương án xử lý bùn di động rất phù hợp với thực trạng bùn và vị trí địa lý của nước ta. Ông Oikyama dành lời khen đặc biệt tới Ông Trung bởi sự chuẩn bị đầy đủ về trang thiết bị, nhân lực, kết nối tự động hóa vượt qua sự mong đợi từ phía AOMI.

MCIC đã chuẩn bị kỹ lưỡng về trang thiết bị, nhân lực cho Hệ thống xử lý bùn nạo vét thử nghiệm quy mô công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam
MCIC đã chuẩn bị kỹ lưỡng về trang thiết bị, nhân lực cho Hệ thống xử lý bùn nạo vét thử nghiệm quy mô công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam

Những ngày tiếp theo của tháng 10, MCIC và AOMI bắt đầu vận hành thử các thiết bị: Si lô xi măng, Hệ thống xử lý bùn sơ cấp, Máy trộn vữa tự động, Máy bơm vữa, Máy bơm bùn, Thiết bị điều khiển,… trước khi kết nối tất cả các thiết bị và vận hành cả hệ thống.

Ông Okori dành sự quan tâm đặc biệt tới các chỉ số kỹ thuật của mẫu bùn đầu ra bởi điều đó quyết định sự thành công và khả năng ứng dụng thực tế của Công nghệ này. Với tỷ lệ thử nghiệm 100kg xi măng/1m3 bùn, sản phẩm có kết quả vượt trội so với cát san lấp hiện nay: Kết quả nén UCS (28 ngày) đạt 2,5 – 3,0kg/cm2; Chỉ số xuyên côn >800Kpa.

Quá trình thử nghiệm cho thấy, công nghệ ổn định bùn bằng xi măng có thể tạo ra được vật liệu có cường độ theo yêu cầu, từ 1kg/cm2 đến 3kg/cm2, các chỉ số ưu việt hơn hẳn so với vật liệu cát truyền thống.

Mẫu bùn yếu tại Hải Phòng sau khi được xử lý đổ ra bãi chứa
Mẫu bùn yếu tại Hải Phòng sau khi được xử lý đổ ra bãi chứa

Toàn bộ quá trình thí nghiệm mẫu bùn và quá trình kiểm soát chất lượng, đánh giá chất lượng sản phẩm đầu ra áp dụng theo Tiêu chuẩn Nhật Bản.

Bùn khô ngay khi xả ra bãi sau 15 giờ
Ông Okori và Ông Trung đang test mẫu bùn sau 15 giờ xả ra bãi

Bùn đã được xử lý đóng rắn trên cạn sau 15 giờ đã có thể đứng lên trên bề mặt.

Bùnđã được xử lý đóng rắn trên cạn
Bùn đã được xử lý đóng rắn trên cạn

Bùn đã được xử lý đóng rắn cao độ +1.5 (HĐ), phạm vi ngập nước sau 7 ngày.

Bùn đã được xử lý đóng rắn dưới nước
Bùn đã được xử lý đóng rắn khu vực ngập nước sau 7 ngày

Đặc biệt, với tính năng không hóa lỏng trong nước, khả năng xử lý bùn đặc nguyên dạng (thi công bằng xáng cạp) từ hệ thống tiếp nhận bùn đầu vào và đóng rắn ngay sau 5h, công nghệ này rất phù hợp cho việc thi công nạo vét kết hợp đồng thời san lấp mặt bằng tập trung như: cảng biển, khu công nghiệp, quy hoạch lấn biển,…

Công nghệ lõi K-DPM mà MCIC nhận chuyển giao từ Công ty AOMI đã giúp MCIC hoàn thiện Hệ thống xử lý bùn nạo vét thành vật liệu san lấp quy mô công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, đánh dấu bước tiến quan trọng trong nỗ lực “xanh hóa” ngành hàng hải nước nhà.

Thành quả là nỗ lực suốt 7 năm trao đổi thông tin, đàm phán và thiện chí ký kết hợp đồng của cả hai bên công ty MCIC và công ty AOMI.

Với những lợi ích lớn về bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế hạ tầng, công nghệ này của MCIC không những góp phần tháo gỡ nút thắt bất cập về nạo vét và san lấp hiện nay mà sẽ giúp cho ngành hàng hải Việt Nam phát triển bền vững trong tương lai.

————————

👉 Đ𝑒̂̉ 𝑡𝑖̀𝑚 ℎ𝑖𝑒̂̉𝑢 𝑡ℎ𝑒̂𝑚 𝑣𝑒̂̀ 𝑐𝑜̂𝑛𝑔 𝑛𝑔ℎ𝑒̣̂ 𝑛𝑎̀𝑦, 𝑣𝑢𝑖 𝑙𝑜̀𝑛𝑔 𝑙𝑖𝑒̂𝑛 ℎ𝑒̣̂ 𝑡𝑟𝑢̛̣𝑐 𝑡𝑖𝑒̂́𝑝 𝑣𝑜̛́𝑖 𝑐ℎ𝑢́𝑛𝑔 𝑡𝑜̂𝑖:

👷CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐẦU TƯ CÔNG TRÌNH HÀNG HẢI VIỆT NAM(𝐌𝐂𝐈𝐂)
🏣 Văn phòng: Số 12 Hồ Sen, P.Dư Hàng, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng
🏣 Chi nhánh phía Nam: Số 42 đường số 16, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh
🏣 Chi nhánh Trà Vinh: Ấp Mù U, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
🌐 Website: mcic-vietnam.com.vn/

 

👷CÔNG TY CỔ PHẦN XỬ LÝ BÙN NẠO VÉT ĐÔNG NAM BỘ
🏣Địa chỉ: DP17 Villas Dragon Parc, đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè, phường 7, TP Hồ Chí Minh
🌐 Website: xulybundnb.myharavan.com/
o-nhiem-moi-truong-bien-da-nang-xu-ly-nao-vet-bun-thanh-vat-lieu-san-lap-mcic-viet-nam

Thiếu hụt vật liệu san lấp cho dự án trọng điểm ĐBSCL

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm đề nghị An Giang nâng công suất khai thác các mỏ cát lên 50% để hỗ trợ, cung cấp nguồn vật liệu này cho các dự án trọng điểm của vùng ĐBSCL

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc cùng UBND tỉnh An Giang về việc hỗ trợ vật liệu cát phục vụ thi công một số dự án tại khu vực ĐBSCL.

Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận 2 cho biết, nhu cầu cát cho công tác thi công nền đường của dự án tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên là 1,41 triệu m3.

Được sự hỗ trợ của An Giang, các nhà thầu của đã tiếp cận 3 nguồn cát với trữ lượng 0,66 triệu m3. Tuy nhiên tiến độ cấp của các mỏ rất chậm, công suất tổng chỉ được khoảng 4000-6000m3/ngày trong khi yêu cầu tiến độ dự án khoảng 10.000m3/ngày. Do đó, ông Thi kiến nghị An Giang tiếp tục hỗ trợ 0,75 triệu m3 còn thiếu.

o-nhiem-moi-truong-bien-da-nang-xu-ly-nao-vet-bun-thanh-vat-lieu-san-lap-mcic-viet-nam
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm làm việc cùng UBND tỉnh An Giang về việc hỗ trợ vật liệu cát phục vụ thi công một số dự án tại khu vực ĐBSCL.

Đối với cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, An Giang hiện đã hỗ trợ đến công trường 530.000m3/800.000m3. Ông Thi cho biết tiến độ thi công dự án Mỹ Thuận – Cần Thơ hiện đang rất cấp bách, đòi hỏi phải đắp xong toàn bộ cát nền đường và gia tải trong tháng 6-2022. Vì vậy Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận kiến nghị UBND tỉnh An Giang có ý kiến với các đơn vị khai thác sớm thực hiện thủ tục cấp cát cho dự án, bảo đảm tổng công suất của 3 mỏ từ 7.000-10.000m3/ngày.

Đồng thời ông Thi đề nghị An Giang hỗ trợ hơn 10 triệu m3 cát cho dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau và tỉnh cần tăng công suất khai thác lên 150%, sớm đưa vào các mỏ khai thác cát mỏ đã quy hoạch, trong đó có mỏ cát núi Xuân Tô và Núi Cấm để đảm bảo đủ cát bố trí cho các dự án.

Ông Nguyễn Việt Trí, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh An Giang khẳng định từ nay đến những tháng đầu năm 2023, sẽ cung cấp cát cho dự án tuyến tránh và cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ như đã cam kết.

Tuy nhiên ông Trí cho biết hiện 1 số mỏ trên địa bàn đã hết trữ lượng khai thác, việc tăng công suất là khó.

Theo ông Trí, tỉnh không còn khả năng cân đối như đề xuất của Ban Quản lý Dự án Mỹ thuận được, chỉ có thể tăng công suất cung cấp 1,100 triệu m3. Còn 2 mỏ cát núi Xuân Tô và Núi Cấm với trữ lượng 10 triệu khối. Khi đề xuất thì tỉnh từ chối bởi công tác GPMB rất là gian nan, việc khai thác này sẽ phá hư hệ thống hạ tầng giao thông hiện hữu tại đây, chi phí để sửa chữa là rất lớn. Bên cạnh đó tỉnh còn phải cung cấp cát cho các dự án trên địa bàn với trữ lượng khoảng 10,500m3

Thứ trưởng Lâm cho biết theo kế hoạch trong năm 2023, Bộ GTVT sẽ khởi công 12 dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam, trong đó có dự án thành phần cao tốc Cần Thơ – Cà Mau, nhu cầu vật liệu cho dự án là rất lớn khoảng 18 triệu m3.

Ngoài ra, dự kiến Quốc hội sẽ xem xét thông qua 3 dự án cao tốc trục ngang trong đó có dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng với chiều dài 188km, nhu cầu cát cho các dự án này là rất lớn.

Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh An Giang cũng đang triển khai dự án tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên, Chính Phủ, Bộ GTVT cũng như địa phương đều mong muốn tuyến này sẽ hoàn thành vào tháng 8-2023.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm cho biết, Bộ cũng đã tính toán về các nguồn vật liệu khác; đồng thời nghiên cứu các mỏ cát của các địa phương và tính toán ảnh hưởng khi tăng công suất khai thác.

Từ đó Thứ trưởng cũng đề nghị địa phương nâng công suất khai thác các mỏ cát lên 50% để hỗ trợ, cung cấp nguồn vật liệu này cho các dự án trọng điểm của vùng.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, nguồn cát của địa phương chủ yếu từ các mỏ và từ việc chỉnh trị, nạo vét luồng. Địa phương sẵn sàng hỗ trợ cát cho các dự án của vùng theo khả năng của mình.

Tình trạng thiếu hụt vật liệu san lấp hiện nay là rất nghiêm trọng. Các phương án khai thác mỏ cũng chỉ cung cấp được một phần nào đó sự thiếu hụt vật liệu này.

✔️ Là doanh nghiệp hoạt động lâu năm trong lĩnh vực hàng hải, MCIC cung cấp dịch vụ Xử Lý Bùn Nạo Vét Thành Vật Liệu San Lấp TIÊN TIẾN nhất, CHẤT LƯỢNG nhất, TỐI ƯU nhất cho các chủ đầu tư.

👉 Đ𝑒̂̉ 𝑡𝑖̀𝑚 ℎ𝑖𝑒̂̉𝑢 𝑡ℎ𝑒̂𝑚 𝑣𝑒̂̀ 𝑐𝑜̂𝑛𝑔 𝑛𝑔ℎ𝑒̣̂ 𝑛𝑎̀𝑦, 𝑣𝑢𝑖 𝑙𝑜̀𝑛𝑔 𝑙𝑖𝑒̂𝑛 ℎ𝑒̣̂ 𝑡𝑟𝑢̛̣𝑐 𝑡𝑖𝑒̂́𝑝 𝑣𝑜̛́𝑖 𝑐ℎ𝑢́𝑛𝑔 𝑡𝑜̂𝑖:

👷CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐẦU TƯ CÔNG TRÌNH HÀNG HẢI VIỆT NAM(𝐌𝐂𝐈𝐂)
🏣 Văn phòng: Số 12 Hồ Sen, P.Dư Hàng, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng
🏣 Chi nhánh phía Nam: Số 42 đường số 16, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh
🏣 Chi nhánh Trà Vinh: Ấp Mù U, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
🌐 Website: mcic-vietnam.com.vn/

 

👷CÔNG TY CỔ PHẦN XỬ LÝ BÙN NẠO VÉT ĐÔNG NAM BỘ
🏣Địa chỉ: DP17 Villas Dragon Parc, đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè, phường 7, TP Hồ Chí Minh
🌐 Website: xulybundnb.myharavan.com/
o-nhiem-moi-truong-bien-da-nang-xu-ly-nao-vet-bun-thanh-vat-lieu-san-lap-mcic-viet-nam

Xử lý nghiêm vụ khai thác cát ở cửa sông Hàm Luông

UBND tỉnh Bến Tre yêu cầu làm rõ hành vi vi phạm có tổ chức, việc lợi dụng chủ trương của tỉnh để trục lợi, khai thác, mua bán cát trái phép nếu có dấu hiệu tội phạm thì chuyển cơ quan điều tra xử lý.
Mới đây, UBND tỉnh Bến Tre đã có văn bản giao công an tỉnh chỉ đạo đơn vị chức năng hỗ trợ UBND huyện Thạnh Phú lập hồ sơ, xử lý nghiêm vụ việc khai thác cát trái phép ở cửa sông Hàm Luông.

Bắt tàu “khủng” hút cát trái phép

Trước đó, ngày 29-5, tổ công tác gồm Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Bến Tre, Đồn biên phòng Cổ Chiên, Công an huyện Thạnh Phú và Công an xã Thạnh Hải phát hiện tàu hút cát chuyên dụng SG-7791 được lai dắt bằng tàu gỗ ST-06347 đang hút cát trái phép tại vùng cửa sông Hàm Luông. Vị trí phát hiện phương tiện bơm hút cát trái phép cách Nhà máy điện gió số 5 của Công ty cổ phần Tân Hoàn Cầu Bến Tre khoảng 1 km.

Khai thác cát trái phép tại Hàm Luông

Tại thời điểm này, tàu SG-7791 và tàu gỗ lai dắt do ông Nguyễn Duy Huynh (ngụ Bình Dương) là người trực tiếp quản lý. Theo ông Huynh, khi lực lượng chức năng kiểm tra, phương tiện của ông đang bơm hút cát là thực hiện theo hợp đồng nạo vét giữa Công ty cổ phần Khai thác khoáng sản Nhân Hòa Phú Quốc (do ông làm tổng giám đốc) và Công ty cổ phần Đầu tư TGDH (viết tắt là Công ty TGDH) với nội dung thi công nạo vét thông luồng dự án Nhà máy điện gió số 5 vùng biển xã Thạnh Hải.

Cùng nội dung trong hợp đồng nêu trên, ông Huynh còn trưng ra hàng loạt hợp đồng dây chuyền có liên quan gồm: Hợp đồng giao khoán nạo vét giữa Công ty TGDH và Công ty cổ phần Viet Daishin; hợp đồng giao khoán việc giữa Công ty cổ phần Viet Daishin và Công ty cổ phần Tân Hoàn Cầu Bến Tre cùng các bản vẽ sơ đồ vị trí thi công nạo vét thông luồng dự án Nhà máy điện gió số 5.

Bên cạnh đó là thông báo của Công ty cổ phần Tân Hoàn Cầu Bến Tre về việc thi công hạng mục nạo vét để phương tiện tiếp cận các tua bin Nhà máy điện gió số 5, trong đó nêu: “Liên doanh giữa Tập đoàn Đông Đô – Bộ Quốc phòng và Công ty cổ phần Viet Daishin có trách nhiệm vận chuyển bùn, cát ra ngoài phạm vi dự án”.

“Công ty chúng tôi chỉ là đơn vị làm thuê, thấy các hợp đồng đầy đủ và thông tin về dự án rõ ràng, tôi mới cho phương tiện tới thực hiện nạo vét. Tất cả các hợp đồng và giấy tờ có liên quan tôi đã cung cấp đầy đủ cho cơ quan công an” – ông Huynh cho hay. Cũng theo ông Huynh, dù không ghi rõ trong hợp đồng nhưng số cát khai thác được, các công ty có liên quan và Công ty Nhân Hòa Phú Quốc thỏa thuận miệng bán cho các sà lan đến mua với giá 85.000 đồng/khối.

Ông Đào Công Thương, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Phú, cho biết vị trí các phương tiện bị lực lượng chức năng phát hiện khai thác cát trái phép nằm ngoài phạm vi được UBND tỉnh và huyện cho chủ trương nạo vét phục vụ thi công Nhà máy điện gió số 5.

“Chủ trương của tỉnh quy định rõ là sản phẩm nạo vét được tận thu phục vụ san lấp mặt bằng cho việc thi công Nhà máy điện gió số 5. Trường hợp doanh nghiệp dự án không tận thu được sản phẩm nạo vét thì phải giữ lại tài nguyên này và tập trung lại một điểm nhất định, không được vận chuyển hay mua bán” – ông Thương cho biết.

Chủ đầu tư nói “không liên quan”

Liên quan đến vụ việc trên,ông Mai Văn Long người đại diện của Công ty cổ phần Tân Hoàn Cầu Bến Tre khẳng định tàu hút cát bên ngoài, không liên quan gì đến dự án Nhà máy điện gió số 5 của Công ty cổ phần Tân Hoàn Cầu Bến Tre. “Tàu thuyền ở đâu vào, nói của dự án đâu có đúng. Phương tiện của công ty tôi có số hiệu đăng ký chứ đâu phải làm khơi khơi vậy” – ông Long nói.

Ngoài ra, ông Long không nói gì thêm: “Hợp đồng tôi có ký gì đâu mà hợp đồng, tôi có biết gì đâu mà hợp đồng, tôi chưa làm gì hết”.

Về phía Công ty cổ phần Viet Daishin, ông Nguyễn Mạnh Thao, Giám đốc công ty, xác nhận có ký hợp đồng với Công ty cổ phần Tân Hoàn Cầu Bến Tre để nạo vét luồng phục vụ thi công Nhà máy điện gió số 5. Và sau đó, Công ty cổ phần Viet Daishin ký hợp đồng với Công ty TGDH để thực hiện nạo vét. Tuy nhiên, ông Thao cho biết chưa có lệnh cho đơn vị này tiến hành nạo vét.

Tiếp tục trao đổi với ông Trần Văn Trường, Tổng giám đốc Công ty TGDH, ông Trường xác nhận chưa nhận được lệnh khởi công của Công ty cổ phần Viet Daishin. Thời gian qua, công ty chỉ cho phương tiện tập kết đến khu vực nạo vét và đang tiến hành thử máy.

Hình thức khai thác cát là rất ngang nhiên. Dùng mọi giấy tờ bằng chứng để lách luật trong khi các bên đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.

Việc thiếu hụt các vật liệu san lấp, trục lợi cá nhân đã dẫn đến các hành vi trái pháp luật. Đáng lên án hơn là việc lách luật đùn đẩy trách nhiệm cho nhau trong khi môi trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

✔️ Là doanh nghiệp hoạt động lâu năm trong lĩnh vực hàng hải, MCIC cung cấp dịch vụ Xử Lý Bùn Nạo Vét Thành Vật Liệu San Lấp TIÊN TIẾN nhất, CHẤT LƯỢNG nhất, TỐI ƯU nhất cho các chủ đầu tư. Hãy lựa chọn thông minh và sáng suốt để tránh vi phạm và tiếp tay cho các hành vi trái pháp luật!

👉 Đ𝑒̂̉ 𝑡𝑖̀𝑚 ℎ𝑖𝑒̂̉𝑢 𝑡ℎ𝑒̂𝑚 𝑣𝑒̂̀ 𝑐𝑜̂𝑛𝑔 𝑛𝑔ℎ𝑒̣̂ 𝑛𝑎̀𝑦, 𝑣𝑢𝑖 𝑙𝑜̀𝑛𝑔 𝑙𝑖𝑒̂𝑛 ℎ𝑒̣̂ 𝑡𝑟𝑢̛̣𝑐 𝑡𝑖𝑒̂́𝑝 𝑣𝑜̛́𝑖 𝑐ℎ𝑢́𝑛𝑔 𝑡𝑜̂𝑖:

👷CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐẦU TƯ CÔNG TRÌNH HÀNG HẢI VIỆT NAM(𝐌𝐂𝐈𝐂)
🏣 Văn phòng: Số 12 Hồ Sen, P.Dư Hàng, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng
🏣 Chi nhánh phía Nam: Số 42 đường số 16, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh
🏣 Chi nhánh Trà Vinh: Ấp Mù U, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
🌐 Website: mcic-vietnam.com.vn/

 

👷CÔNG TY CỔ PHẦN XỬ LÝ BÙN NẠO VÉT ĐÔNG NAM BỘ
🏣Địa chỉ: DP17 Villas Dragon Parc, đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè, phường 7, TP Hồ Chí Minh
🌐 Website: xulybundnb.myharavan.com/
phuong-phap-xu-ly-bun-nao-vet-thanh-vat-lieu-san-lap-cong-nghe-Nhat-Ban-MCIC

Khai thác cát trái phép trên vùng biển thành phố Hồ Chí Minh

Tình trạng khai thác, vận chuyển cát trái phép cát trên biển thuộc thành phố Hồ Chí Minh diễn biến rất phức tạp. Khi bị phát hiện, các đối tượng sẵn sàng chống trả, nhấn chìm phương tiện và liều mình nhảy xuống sông bỏ trốn.

phuong-phap-xu-ly-bun-nao-vet-thanh-vat-lieu-san-lap-cong-nghe-Nhat-Ban-MCIC
Khai thác cát trái phép tại vùng biển Hồ Chí Minh

 Tình trạng khai thác cát trái phép trên vùng biển Hồ Chí Minh

Ngày 17/05/2022, trên khu vực biên giới thuộc vùng biển huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh, Đồn Biên phòng Long Hòa phối hợp Hải đội 2 thuộc Bộ đội Biên phòng Thành phố Hồ Chí Minh tuần tra, phát hiện phương tiện mang số hiệu HP 4786 đang thực hiện hành vi bơm hút trái phép khoáng sản từ biển. Tang vật thu giữ khoảng 800 m3 cát.

Tại thời điểm kiểm tra, thuyền trưởng Nguyễn Công Tuyên không xuất trình được giấy tờ và giấy phép có liên quan đến việc khai thác khoáng sản.

Hiện, phương tiện vi phạm cùng toàn bộ tang vật đã được cơ quan chức năng lập biên bản và di lý về neo đậu tại thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục xác minh, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, rạng sáng 16-5, lực lượng bộ đội biên phòng cũng phát hiện, tạm giữ ba phương tiện có khai thác cát trái phép, gồm: phương tiện có số hiệu HP 4005 do ông Ngô Văn Tuyệt (sinh năm 1987, quê Nam Định) điều khiển; phương tiện có số hiệu HD 2479 do ông Vũ Văn Nhất (sinh năm 1989, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) điều khiển và phương tiện có số hiệu BV 3456 do ông Trần Văn Trung (sinh năm 1990, ngụ tỉnh Nam Định) điều khiển. Trên ba phương tiện đang chở khoảng 1.800m3 cát.

Theo các cơ quan chức năng, hoạt động khai thác cát trái phép trên vùng biển thành phố Hồ Chí Minh đang có những diễn biến rất phức tạp, phương thức, thủ đoạn của các đối tượng rất tinh vi, liều lĩnh, hoạt động lén lút, chủ yếu vào ban đêm.

Đồng thời, các đối tượng còn cho người thám thính, báo động trong quá trình hoạt động. Trường hợp phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng sẵn sàng chống trả, nhấn chìm phương tiện và liều mình nhảy xuống sông bỏ trốn, gây khó khăn cho công tác trục vớt, thu giữ tang vật, xử lý các đối tượng vi phạm.

Tình trạng thiếu hụt vật liệu xây dựng và vật liệu san lấp hiện nay là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng khai thác cát trái phép một cách liều lĩnh như vậy. Do nguồn cung không đủ cầu , lợi nhuận cao nên các đối tượng đã bất chấp mọi hành vi sai trái để khai thác tài nguyên biển một cách trái phép. gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến hệ sinh thái biển và tài nguyên môi trường..

✔️ Là doanh nghiệp hoạt động lâu năm trong lĩnh vực hàng hải, MCIC cung cấp dịch vụ Xử Lý Bùn Nạo Vét Thành Vật Liệu San Lấp TIÊN TIẾN nhất, CHẤT LƯỢNG nhất, TỐI ƯU nhất cho các chủ đầu tư. Hãy lựa chọn thông minh và sáng suốt để tránh vi phạm và tiếp tay cho các hành vi trái pháp luật!

👉 Đ𝑒̂̉ 𝑡𝑖̀𝑚 ℎ𝑖𝑒̂̉𝑢 𝑡ℎ𝑒̂𝑚 𝑣𝑒̂̀ 𝑐𝑜̂𝑛𝑔 𝑛𝑔ℎ𝑒̣̂ 𝑛𝑎̀𝑦, 𝑣𝑢𝑖 𝑙𝑜̀𝑛𝑔 𝑙𝑖𝑒̂𝑛 ℎ𝑒̣̂ 𝑡𝑟𝑢̛̣𝑐 𝑡𝑖𝑒̂́𝑝 𝑣𝑜̛́𝑖 𝑐ℎ𝑢́𝑛𝑔 𝑡𝑜̂𝑖:

👷CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐẦU TƯ CÔNG TRÌNH HÀNG HẢI VIỆT NAM(𝐌𝐂𝐈𝐂)
🏣 Văn phòng: Số 12 Hồ Sen, P.Dư Hàng, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng
🏣 Chi nhánh phía Nam: Số 42 đường số 16, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh
🏣 Chi nhánh Trà Vinh: Ấp Mù U, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
🌐 Website: mcic-vietnam.com.vn/

 

👷CÔNG TY CỔ PHẦN XỬ LÝ BÙN NẠO VÉT ĐÔNG NAM BỘ
🏣Địa chỉ: DP17 Villas Dragon Parc, đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè, phường 7, TP Hồ Chí Minh
🌐 Website: xulybundnb.myharavan.com/
phuong-phap-xu-ly-bun-nao-vet-thanh-vat-lieu-san-lap-cong-nghe-Nhat-Ban-MCIC

Thiếu vật liệu làm dự án cao tốc Bắc-Nam

Trước thực trạng nguồn cung vật liệu xây dựng đắp nền đường cho các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông và sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường đang gặp khó khăn,  Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng Bộ Giao thông vận tải đã họp, tìm cách gỡ vướng trong triển khai dự án cao tốc Bắc-Nam.

Còn thiếu hụt khoảng 10,8 triệu m3 đất đắp

Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 18/NQ-CP triển khai Nghị quyết số 44/2022/QH15 của Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.

Theo Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên, tại Nghị quyết số 18/NQ-CP, Chính phủ giao cho Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn các địa phương triển khai thực hiện ngay công tác điều chỉnh, bổ sung quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường; và các quy hoạch khác có liên quan đảm bảo để các nhà thầu có thể khai thác khoáng sản làm vật liệu thông thường ngay sau khi ký hợp đồng xây dựng.

Về các mỏ vật liệu xây dựng thông thường cung cấp cho dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu trình Chính phủ ban hành Nghị quyết số 60/NQ-CP ngày 16/6/2021 và Nghị quyết số 133/NQ-CP ngày 19/10/2021 về cơ chế đặc thù trong cấp phép khai thác, nâng công suất khai thác các mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường cung cấp cho dự án trên.

Đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường khẳng định các Nghị quyết trên đã cơ bản tháo gỡ được vướng mắc về nguồn vật liệu đất đắp nền đường cung cấp cho các dự án thành phần. Tuy nhiên, theo báo cáo của Bộ Giao thông vận tải, hiện nay vẫn còn thiếu hụt khoảng 10,8 triệu m3 đất đắp tại 6 dự án thành phần.

Đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, đảm bảo tiến độ dự án

Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, đề xuất sử dụng tro sỉ, cát biển làm vật liệu đắp nền đường.

phuong-phap-xu-ly-bun-nao-vet-thanh-vat-lieu-san-lap-cong-nghe-Nhat-Ban-MCIC-300x186

Đại diện lãnh đạo các đơn vị của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp phục vụ cho các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.

Đối với tiềm năng cát biển làm vật liệu san lấp phục vụ cho các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết hiện chưa có tiêu chuẩn Việt Nam cho việc sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp.

Do vậy, đại diện lãnh đạo Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, lãnh đạo Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ Giao thông vận tải) đề xuất hai Bộ nghiên cứu để làm rõ tiềm năng, chất lượng, khả năng sử dụng, điều kiện khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng đáy biển đồng thời đánh giá tác động đến môi trường khi khác thác.

✔️ Là doanh nghiệp hoạt động lâu năm trong lĩnh vực hàng hải, MCIC cung cấp dịch vụ Xử Lý Bùn Nạo Vét Thành Vật Liệu San Lấp TIÊN TIẾN nhất, CHẤT LƯỢNG nhất, TỐI ƯU nhất cho các chủ đầu tư.

👉 Đ𝑒̂̉ 𝑡𝑖̀𝑚 ℎ𝑖𝑒̂̉𝑢 𝑡ℎ𝑒̂𝑚 𝑣𝑒̂̀ 𝑐𝑜̂𝑛𝑔 𝑛𝑔ℎ𝑒̣̂ 𝑛𝑎̀𝑦, 𝑣𝑢𝑖 𝑙𝑜̀𝑛𝑔 𝑙𝑖𝑒̂𝑛 ℎ𝑒̣̂ 𝑡𝑟𝑢̛̣𝑐 𝑡𝑖𝑒̂́𝑝 𝑣𝑜̛́𝑖 𝑐ℎ𝑢́𝑛𝑔 𝑡𝑜̂𝑖:

👷CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐẦU TƯ CÔNG TRÌNH HÀNG HẢI VIỆT NAM(𝐌𝐂𝐈𝐂)
🏣 Văn phòng: Số 12 Hồ Sen, P.Dư Hàng, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng
🏣 Chi nhánh phía Nam: Số 42 đường số 16, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh
🏣 Chi nhánh Trà Vinh: Ấp Mù U, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
🌐 Website: mcic-vietnam.com.vn/

 

👷CÔNG TY CỔ PHẦN XỬ LÝ BÙN NẠO VÉT ĐÔNG NAM BỘ
🏣Địa chỉ: DP17 Villas Dragon Parc, đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè, phường 7, TP Hồ Chí Minh
🌐 Website: xulybundnb.myharavan.com/

 

Phương pháp xử lý bùn nạo vét thành vật liệu san lấp công nghệ Nhật Bản

Giải pháp cuối cùng để xử lý bùn có phải là: Nhận chìm?

Theo như được biết, việc nhận chìm bùn 6,9 triệu m3  bùn của Công Ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã bị từ chối. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến đề xuất nhận chìm bùn này không được chấp nhận?

Lượng cát nạo vét khá lớn

Trước đó ngày 25/5, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn kiến nghị UBND tỉnh Thanh Hóa cấp phép cho nhận chìm bùn sét sau khi nạo vét cảng của nhà máy lọc hóa dầu, thực hiện từ nay đến năm 2026, riêng năm 2022 là 1,9 triệu m3. Khu vực nhận chìm rộng 400 ha, cách luồng hàng hải Nghi Sơn 22 km, cách ranh giới quy hoạch khu bảo tồn biển Hòn Mê 8,6 km, độ sâu khoảng 25-26 m.

Theo Công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn, cảng của nhà máy được thiết kể để tiếp nhận tàu trọng tải trên 40.000 tấn, công suất nhập cảng 10 triệu tấn dầu thô mỗi năm. Từ lần nạo vét gần nhất năm 2019 đến nay, khu vực luồng tàu bị sa bồi nghiêm trọng, không bảo đảm độ sâu để có thể tiếp nhận tàu dầu như thiết kế, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Tải trọng tàu đã giảm còn 30.000 tấn khi nước lớn và 15.000 tấn khi nước ròng.

o-nhiem-moi-truong-bien-da-nang-xu-ly-nao-vet-bun-thanh-vat-lieu-san-lap-mcic-viet-nam (2)
Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Ảnh: Lê Hoàng

Báo cáo đánh giá tác động môi trường của Công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn, được Bộ Tài Nguyên và Môi trường phê duyệt nêu rõ, công tác nạo vét duy tu là thiết yếu cho vận hành nhà máy. Vật liệu nạo vét được Bộ đánh giá phù hợp với nhận chìm biển và không phù hợp cho san lấp mặt bằng hay vật liệu xây dựng bởi thành phần cơ lý chất nạo vét chủ yếu là bùn, sét, tỷ lệ cát thấp.

Doanh nghiệp cũng trình bày chưa lựa chọn được địa điểm đổ số lượng lớn vật liệu nạo vét trên đất liền, ngoài ra phương án này sẽ phát sinh chi phí, kéo dài thời gian xử lý. Do đó doanh nghiệp đề nghị được cấp phép nhận chìm toàn bộ khối lượng nạo vét ở biển Nghi Sơn.

Trước đề nghị của Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) về việc xin nhận chìm hơn 6,9 triệu m3 bùn nạo vét xuống biển có diện tích 400 ha, chính quyền tỉnh Thanh Hóa vừa đưa ra câu trả lời chính thức.

Tất cả các ngành và đơn vị chức năng của tỉnh Thanh Hóa đều không đồng ý với cách xử lý trên vì lo ngại sẽ gây vượt quá sức chịu tải môi trường của vùng biển Nghi Sơn.

Ngoài ra, điều này cũng ảnh hưởng đến ngư trường đánh bắt gần bờ của ngư dân và hệ sinh thái vùng biển khu vực đảo Hòn Mê.

Như vậy việc nhận chìm một số lượng lớn bùn nạo vét như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến môi trường biển. Chúng tôi hiện nay sẽ khuyến khích các doanh nghiệp đi theo một hướng đi khác. Đó chính là xử lý bùn thành vật liệu san lấp.

Phương án xử lý bùn nạo vét luồng hàng hải

✔️ Hiện nay công nghệ TÁI CHẾ BÙN NẠO VÉT THÀNH VẬT LIỆU SAN LẤP tiên tiến của Nhật Bản được chuyển giao độc quyền cho MCIC Việt Nam đang được các chủ đầu tư quan tâm bởi tháo gỡ các nút thắt bất cập trong phát triển Kinh tế – Xã hội:
– Giảm tình trạng khai thác cát trái phép, hoá đơn mua bán cát thiếu minh bạch;
– Tăng nguồn cung vật liệu san lấp làm nền đường cao tốc, xây dựng khu công nghiệp, xây dựng cảng;
– Duy trì độ sâu luồng hàng hải đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, tăng trưởng hàng hóa thông qua hệ thống cảng biển, hàng hải;
– Giảm tình trạng nhận chìm bùn ngoài biển gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng hệ sinh thái biển;
– Tận dụng nguồn tài nguyên nạo vét quý giá đang đổ đi;
– San lấp mở rộng quỹ đất cho tương lai.
✔️ Là doanh nghiệp hoạt động lâu năm trong lĩnh vực hàng hải, MCIC cung cấp dịch vụ Xử Lý Bùn Nạo Vét Thành Vật Liệu San Lấp TIÊN TIẾN nhất, CHẤT LƯỢNG nhất, TỐI ƯU nhất cho các chủ đầu tư.

👉 Đ𝑒̂̉ 𝑡𝑖̀𝑚 ℎ𝑖𝑒̂̉𝑢 𝑡ℎ𝑒̂𝑚 𝑣𝑒̂̀ 𝑐𝑜̂𝑛𝑔 𝑛𝑔ℎ𝑒̣̂ 𝑛𝑎̀𝑦, 𝑣𝑢𝑖 𝑙𝑜̀𝑛𝑔 𝑙𝑖𝑒̂𝑛 ℎ𝑒̣̂ 𝑡𝑟𝑢̛̣𝑐 𝑡𝑖𝑒̂́𝑝 𝑣𝑜̛́𝑖 𝑐ℎ𝑢́𝑛𝑔 𝑡𝑜̂𝑖:

👷CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐẦU TƯ CÔNG TRÌNH HÀNG HẢI VIỆT NAM(𝐌𝐂𝐈𝐂)
🏣 Văn phòng: Số 12 Hồ Sen, P.Dư Hàng, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng
🏣 Chi nhánh phía Nam: Số 42 đường số 16, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh
🏣 Chi nhánh Trà Vinh: Ấp Mù U, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
🌐 Website: mcic-vietnam.com.vn/

 

👷CÔNG TY CỔ PHẦN XỬ LÝ BÙN NẠO VÉT ĐÔNG NAM BỘ
🏣Địa chỉ: DP17 Villas Dragon Parc, đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè, phường 7, TP Hồ Chí Minh
🌐 Website: xulybundnb.myharavan.com/

Mối lo ô nhiễm môi trường khi nhận chìm bùn nạo vét tại Đà Nẵng.

Những ngày qua, khi 3 xà lan, tàu hút cùng xe múc di chuyển vào Âu thuyền Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng để tiến hành nạo vét thí điểm khu vực thi công số 1 ở vùng nước phía đông của Âu thuyền, đã có không ít ý kiến của các chuyên gia về môi trường quan ngại, việc chất bùn sau nạo vét sẽ lại được nhận chìm trên biển Đà Nẵng…

Nguy cơ ô nhiễm môi trường biển tại Đà Nẵng do nhận chìm bùn
Nguy cơ ô nhiễm môi trường biển tại Đà Nẵng do nhận chìm bùn

Tình trạng nhận chìm bùn tại Đà Nẵng

Ngày 14/4, Ban quản lý (BQL) dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng cho biết, đang thí điểm nạo vét, nhận chìm bùn lưu cữu ở Âu thuyền cảng cá Thọ Quang, hướng tới việc đưa “điểm nóng” này ra khỏi danh sách ô nhiễm môi trường vào năm 2025.

Theo báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được duyệt, đơn vị trúng thầu hạng mục này là Liên danh Công ty CP 126 và Công ty CP Phú Xuân sẽ phân ô Âu thuyền để vừa làm, vừa đánh giá hiệu quả, tác động trên cơ sở có sự giám sát, theo dõi của các cơ quan liên quan như Sở Tài nguyên và Môi trường, Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Bộ đội Biên phòng, UBND quận Sơn Trà…

Theo Quyết định số 1719/QĐ-UBND ngày 18/5/2021 của UBND TP Đà Nẵng, phạm vi nạo vét bùn tại Âu thuyền Thọ Quang có diện tích 50,17ha; tổng khối lượng bùn sau khi nạo vét, tách rác và nhận chìm là 346.790m3, tổng kinh phí là 99 tỷ đồng. Về phương án nhận chìm chất nạo vét, sử dụng 3 sà lan có công suất mỗi sà lan 1.495m3/ngày (trung bình 6 chuyến/ngày) để vận chuyển chất nạo vét đi nhận chìm, với khối lượng chất nạo vét dự kiến khoảng 3.500m3/ngày.

Tuy nhiên, những ngày qua dư luận người dân, các chuyên gia về môi trường đã rất quan tâm ngay khi dự án nạo vét tại Âu thuyền Thọ Quang được khởi động đã đặt câu hỏi: Đây là lần đầu tiên thực hiện nạo vét và nhận chìm khối lượng bùn lớn trên biển, theo dự kiến thì trong giai đoạn đầu sẽ vừa thi công, vừa đánh giá tác động với môi trường như vậy liệu có đảm bảo an toàn?

Khi thải trực tiếp hàng trăm nghìn m3 chất bùn nạo vét từ Âu thuyền Thọ Quang ra biển, liệu có tự lắng hay sẽ có những tác động về dòng chảy, tất cả vật chất ở dưới biển bị dịch chuyển và gây nguy hại cho hệ sinh thái, san hô tại biển Đà Nẵng. Đặc biệt là hiện tình trạng động thực vật, san hô biển, ven bán đảo Sơn Trà đang dần bị “nghèo” rất cần được phục hồi và bảo vệ…

Chiều 14/4, trao đổi với chúng tôi, TS Nguyễn Thị Minh Phương, Trưởng khoa Môi trường – Công nghệ hóa, Trường Đại học Duy Tân, Đà Nẵng, cho rằng, khu vực Âu thuyền Thọ Quang đã là “điểm nóng” về ô nhiễm môi trường từ lâu. Tầng trầm tích dày tích tụ lâu năm đã làm giảm sức chứa của Âu thuyền nên việc dọn rác, nạo vét là cần thiết. Tuy nhiên, việc thực hiện nạo vét và nhận chìm như thế nào lại là một vấn đề quan trọng, cần hết sức cân nhắc.

Bởi, khối lượng nạo vét khá lớn, lên đến gần 350.000m3, thành phần vật liệu nạo vét có đặc điểm hạt mịn (sét, bột và cát mịn là chủ yếu) nên dễ bị lan truyền, khuếch tán trong môi trường nước, khó lắng xuống đáy. Tỷ lệ ở dạng lỏng cao “Tỷ lệ bùn lên tới ~50%) càng thúc đẩy hiện tượng lan truyền, khuếch tán trong nước nhanh và xa hơn.

Cũng theo TS Nguyễn Thị Minh Phương, san hô khu vực Bãi Bắc, bán đảo Sơn Trà, hiện nay đã gần như bị hủy diệt hoàn toàn, ở phía nam của bán đảo san hô cũng chết rất nhiều. Một trong những nguyên nhân san hô bị hủy diệt là do trầm tích. San hô phát triển do cộng sinh với tảo. Nếu trầm tích tăng đột ngột thì tảo cộng sinh sẽ chết trước do không đủ ánh sáng để quang hợp, san hô chết sau.

Khi vật chất ô nhiễm trên lan truyền đến sát chân bán đảo Sơn Trà, rạn san hô ít ỏi còn lại nơi đây chắc chắn sẽ bị hủy diệt, kéo theo nó là toàn bộ các sinh vật trong hệ sinh thái rạn san hô bị tác động. Điều này hiển nhiên sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động du lịch địa phương cũng như những ngư dân có nguồn sống dựa vào vùng biển này…

Nguồn: https://cand.com.vn/

Phương án xử lý bùn nạo vét luồng hàng hải

✔️ Hiện nay công nghệ TÁI CHẾ BÙN NẠO VÉT THÀNH VẬT LIỆU SAN LẤP tiên tiến của Nhật Bản đang được các chủ đầu tư quan tâm không chỉ bởi khả năng tận dụng hiệu quả bùn nạo vét mà còn giúp giảm Chi phí, tháo gỡ gỡ các nút thắt bất cập trong phát triển kinh tế-xã hội.
✔️ Là doanh nghiệp hoạt động lâu năm trong lĩnh vực hàng hải, MCIC cung cấp dịch vụ Xử Lý Bùn Nạo Vét Thành Vật Liệu San Lấp TIÊN TIẾN nhất, CHẤT LƯỢNG nhất, TỐI ƯU nhất cho các chủ đầu tư.

👉 Đ𝑒̂̉ 𝑡𝑖̀𝑚 ℎ𝑖𝑒̂̉𝑢 𝑡ℎ𝑒̂𝑚 𝑣𝑒̂̀ 𝑐𝑜̂𝑛𝑔 𝑛𝑔ℎ𝑒̣̂ 𝑛𝑎̀𝑦, 𝑣𝑢𝑖 𝑙𝑜̀𝑛𝑔 𝑙𝑖𝑒̂𝑛 ℎ𝑒̣̂ 𝑡𝑟𝑢̛̣𝑐 𝑡𝑖𝑒̂́𝑝 𝑣𝑜̛́𝑖 𝑐ℎ𝑢́𝑛𝑔 𝑡𝑜̂𝑖:

👷CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐẦU TƯ CÔNG TRÌNH HÀNG HẢI VIỆT NAM(𝐌𝐂𝐈𝐂)
🏣 Văn phòng: Số 12 Hồ Sen, P.Dư Hàng, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng
🏣 Chi nhánh phía Nam: Số 42 đường số 16, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh
🏣 Chi nhánh Trà Vinh: Ấp Mù U, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
🌐 Website: mcic-vietnam.com.vn/

 

👷CÔNG TY CỔ PHẦN XỬ LÝ BÙN NẠO VÉT ĐÔNG NAM BỘ
🏣Địa chỉ: DP17 Villas Dragon Parc, đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè, phường 7, TP Hồ Chí Minh
🌐 Website: xulybundnb.myharavan.com/
Tận dụng cát nạo vét làm vật liệu san lấp

Cần tận dụng cát nạo vét nhiễm mặn cho san lấp mặt bằng

Trước việc khối lượng cát nạo vét của các dự án tại KKT Dung Quất rất lớn, lãnh đạo BQL KKT Dung Quất đề xuất cần tận dụng bớt nguồn cát nhiễm mặn này cho các dự án san lấp mặt bằng.

Lượng cát nạo vét khá lớn

Cuối tháng 2/2019 vừa qua, Bộ TN&MT đã có quyết định cho phép Hòa Phát Dung Quất được nhận chìm vật chất ở biển. Theo đó, khối lượng vận chất được nhận chìm gồm 2 giai đoạn là 15,39 triệu m3, trong đó cát chiếm khoảng 86,4%, bùn sét chiếm khoảng 13,6%.

Toàn bộ khối lượng vật chất được phép nhận chìm ở biển là chất nạo vét khu vực cảng, luồng tàu ra vào cảng, khu bến cảng thuộc dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất.

Địa điểm nhận chìm thuộc xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi, với tổng diện tích khu vực biển sử dụng để nhận chìm là 180 ha, độ sâu sử dụng từ 51 – 55 m.

Phương tiện chuyên chở và cách thức nhận chìm: sử dụng tàu hút bụng xả đáy tự hành loại 7.000 – 35.000 m3, mỗi loại tàu vận chuyển 3 chuyến/ngày; nhận chìm theo hình thức xả đáy. Thời điểm và thời hạn thực hiện hoạt động nhận chìm 15 tháng, từ ngày 1.3.2019 đến hết ngày 31.5.2020.

Khối lượng nạo vét khu vực cảng, luồng tàu ra vào cảng, khu bến cảng thuộc dự án Thép Hòa Phát Dung Quất là rất lớn
Khối lượng nạo vét khu vực cảng, luồng tàu ra vào cảng, khu bến cảng thuộc dự án Thép Hòa Phát Dung Quất là rất lớn

Ông Nguyễn Minh Tài – Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi cho biết, ngoài Hòa Phát có khối lượng nạo vét khá lớn thì hiện nhiều dự án khác tại KKT Dung Quất khi triển khai cũng sẽ dư khối lượng bùn, cát nhiễm mặn cũng không nhỏ, như cảng Hào Hưng, cảng tổng hợp container…

Hiện khối lượng vật chất của 3 cảng này khoảng gần 24 triệu m3, trong đó Hòa Phát là 15,3 triệu, Cảng Hào Hưng khoảng 4 triệum3, cảng tổng hợp container 4 triệu m3.

Nên tận dụng vật chất nạo vét để san lấp mặt bằng

Cũng theo ông Nguyễn Minh Tài- Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi, qua khảo sát thực địa tại Khu kinh tế Dung Quất, các dự án đã đăng ký thực hiện với tỉnh (hiện chỉ chờ giải phóng mặt bằng, tiến hành đền bù) đang thiếu khoảng 15 triệu m3 đất, cát để san lấp mặt bằng.

Những công trình này đều nằm ở vùng nhiễm mặn mới sử dụng được vật, chất này. Các dự án này có tổng diện tích lên đến hàng trăm ha ở vùng trũng sâu, nhiễm mặn ven sông, ven biển, với độ sâu cần san lấp từ 5 đến 7m, do đó cần một khối lượng lớn vật liệu san lấp mặt bằng.

Đối với việc nhận chìm vật chất nạo vét của Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất đã được Bộ TN&MT chấp thuận. Hiện doanh nghiệp này cũng đang gấp rút tiến hành các bước để triển khai thực hiện, vì vậy để doanh nghiệp này thay đổi phương án là rất khó, mà chỉ có thể tận dụng một phần trong số hơn 15 triệu m3 vật chất trong quá trình nạo vét để san lấp mặt bằng cho các dự án khác.

Việc tận dụng cát, vật chất nạo vét từ quá trình thi công các cảng cho các dự án vùng trũng sâu, nhiễm mặn ven sông, ven biển tại KKT Dung Quất là hợp lý và hiệu quả.

Bởi, việc tận dụng cát nhiễm mặn làm vật liệu san lấp mặt bằng cho các dự án có địa hình trũng sâu sẽ hạn chế vấn đề ô nhiễm môi trường và xử lý môi trường sẽ dễ hơn đối với việc nhận chìm ở biển, góp phần tăng nguồn thu từ thuế tài nguyên, tiết kiệm thời gian và giảm chi phí cho nhà đầu tư khi phải nhận chìm ở biển.

Nạo vét 27 triệu m3 bùn, cát để tạo luồng lạch ở Dung Quất
Nạo vét 27 triệu m3 bùn, cát để tạo luồng lạch ở Dung Quất

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Tập đoàn Hòa Phát cho biết, thời gian qua, Hòa Phát cũng liên tục tìm kiếm các dự án trong tỉnh để cung cấp cát nạo vét nhưng không có vì một số dự án chưa giải phóng mặt bằng được hoặc có quy mô quá nhỏ.

Hơn nữa, việc đưa cát lên bờ để chờ san lấp cần phải có bãi chứa lớn. Tập đoàn sẵn sàng cung cấp vật, chất nhận chìm để san lấp mặt bằng cho các dự án của tỉnh nếu khớp tiến độ và công tác nạo vét đảm bảo chuẩn tắc luồng ra thông báo hàng hải; đồng thời ưu tiên nhất đối với tiến độ của dự án.

Đơn vị cung cấp dịch vụ xử lý bùn nạo vét

Hiện nay công nghệ xử lý bùn nạo vét tiên tiến của Nhật Bản đang được các chủ đầu tư quan tâm không chỉ bởi khả năng tận dụng hiệu quả bùn nạo vét mà còn giúp giảm Chi phí, tháo gỡ gỡ các nút thắt bất cập trong phát triển kinh tế-xã hội.

Là doanh nghiệp hoạt động lâu năm trong lĩnh vực hàng hải, Công ty CP Tư vấn Đầu tư Công trình Hàng hải Việt Nam – MCIC cung cấp dịch vụ Xử Lý Bùn Nạo Vét Thành Vật Liệu San Lấp TIÊN TIẾN nhất, CHẤT LƯỢNG nhất, TỐI ƯU nhất trên toàn quốc.

Với lợi thế về năng lực và kinh nghiệm cùng sự tận tụy, cống hiến, nỗ lực vươn lên của tập thể cán bộ công nhân viên, MCIC cam kết mang tới dịch vụ Xử Lý Bùn Cát Nạo Vét cho các chủ đầu tư tối ưu nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

———————————————————————————————————————

👉 Đ𝑒̂̉ 𝑡𝑖̀𝑚 ℎ𝑖𝑒̂̉𝑢 𝑡ℎ𝑒̂𝑚 𝑣𝑒̂̀ 𝑐𝑜̂𝑛𝑔 𝑛𝑔ℎ𝑒̣̂ 𝑛𝑎̀𝑦, 𝑣𝑢𝑖 𝑙𝑜̀𝑛𝑔 𝑙𝑖𝑒̂𝑛 ℎ𝑒̣̂ 𝑡𝑟𝑢̛̣𝑐 𝑡𝑖𝑒̂́𝑝 𝑣𝑜̛́𝑖 𝑐ℎ𝑢́𝑛𝑔 𝑡𝑜̂𝑖:

👷CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐẦU TƯ CÔNG TRÌNH HÀNG HẢI VIỆT NAM(𝐌𝐂𝐈𝐂)
🏣 Văn phòng: Số 12 Hồ Sen, P.Dư Hàng, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng
🏣 Chi nhánh phía Nam: Số 42 đường số 16, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh
🏣 Chi nhánh Trà Vinh: Ấp Mù U, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
🌐 Website: mcic-vietnam.com.vn/

 

👷CÔNG TY CỔ PHẦN XỬ LÝ BÙN NẠO VÉT ĐÔNG NAM BỘ
🏣Địa chỉ: DP17 Villas Dragon Parc, đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè, phường 7, TP Hồ Chí Minh
🌐 Website: xulybundnb.myharavan.com/
Sử dụng bùn, chất thải từ nạo vét để san lấp

SỬ DỤNG BÙN, CHẤT THẢI TỪ NẠO VÉT ĐỂ SAN LẤP, MỞ RỘNG ĐỊA BÀN

Giải quyết bùn, chất thải… từ nạo vét cảng biển như thế nào là vấn đề cần được đặt ra và giải quyết. Bởi thực tế, đã và đang còn rất nhiều dự án thép, điện than… với lượng bùn, chất thải cực lớn phải xử lý.

Dùng bùn nạo vét để san lấp, mở rộng địa bàn

Mới đây, Bình Thuận mới có công văn về việc báo cáo chủ trương phương án xử lý, sử dụng bùn, chất nạo vét cảng, luồng và vũng quay tàu thay thế phương án nhận chìm xuống biển tại Trung tâm điện lực Vĩnh Tân. Cụ thể, UBND tỉnh thống nhất với Tập đoàn điện lực VN chọn phương án xây dựng kè chống xói lở kết hợp sử dụng vật, chất nạo vét cảng, luồng, vũng quay tàu để san lấp mặt bằng tại Trung tâm điện lực Vĩnh Tân. Như vậy toàn bộ chất nạo vét 5,5 triệu m3 của dự án vũng quay tàu, cảng nhập than tại Trung tâm điện lực Vĩnh Tân sẽ được sử dụng để san lấp thay vì nhận chìm như ban đầu.

Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân (Bình Thuận) sử dụng vật chất nạo vét để san lấp
Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân (Bình Thuận) sử dụng vật chất nạo vét để san lấp

Trước đó, thời điểm cuối tháng 8, sau khi có nhiều thông tin không đồng tình về việc Trung tâm điện lực Quảng Trạch (thôn Vĩnh Sơn, xã Quảng Đông, H.Quảng Trạch, Quảng Bình) sẽ nhận chìm 2,5 triệu m3 đất, cát thải xuống vùng biển cách bờ hơn 3 hải lý, thay vì nhận chìm, chủ đầu tư đã quyết định sẽ dùng toàn bộ số bùn, cát nạo vét đó san lấp mặt bằng trong dự án.

Áp dụng chất thải nạo vét thay thế

TS Nguyễn Hữu Huân, thuộc Viện Hải dương học, nhận xét: Phát triển kinh tế biển thì chất thải nạo vét cảng là điều hiển nhiên. Do vậy cần phải có kế hoạch “ứng xử” một cách bài bản, chủ động, lâu dài với các vật chất này. Phải có phương án xử lý từng loại nguồn thải một cách lâu dài, ổn định theo thời gian hoạt động của các nhà máy.

“Có nhất thiết cứ phải xem nguồn vật, chất nạo vét là chất thải phải đổ ra biển hay không, ngay cả với lý luận nó không độc hại? Tại sao không nhìn chúng như là một dạng tài nguyên để phục vụ xây dựng các công trình chống sạt lở ven biển, san lấp mặt bằng xây dựng các khu đô thị mới nếu chúng không chứa chất độc hại và phù hợp với vật liệu làm nền cho các công trình”, TS Huân đặt vấn đề và lập luận rằng mỗi năm, nước ta xây dựng rất nhiều khu đô thị mới ven biển cùng với hàng loạt khu vực bờ biển cần vật liệu phục vụ kè chắn sóng, chống sạt lở… Để làm việc đó, một lượng cực lớn đất đá phải lấy từ việc đào rừng, phá núi gây mất mỹ quan, sạt lở… Tại sao không nghiên cứu việc dùng chất thải nạo vét thay thế?

TS Nguyễn Thế Đồng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ TN-MT), cũng cho rằng việc xử lý bùn đất nạo vét, cách tốt nhất là san lấp mặt bằng ven biển.

Sử dụng bùn, chất thải... từ nạo vét cảng biển làm vật liệu san lấp
Sử dụng bùn, chất thải… từ nạo vét cảng biển làm vật liệu san lấp

Thực tế ở nhiều nước châu Âu như Anh, Hà Lan, thì bùn, chất nạo vét được ưu tiên tái sử dụng cho các mục đích xây dựng, một số nơi dùng bùn nạo vét để bồi đắp các khu vực ven biển, vùng đất bị tác động của thủy triều, vùng đầm lầy ngập mặn… Cụ thể như ở cảng Truro ở Cornwall (Anh) nghiên cứu khả năng trộn bùn nạo vét với chất thải sau khi sản xuất cao lanh để tạo ra vật liệu thay thế đất thông thường. Tại Hà Lan, nơi nổi tiếng với những cảng biển lớn của thế giới ưu tiên vật chất nạo vét tái sử dụng trực tiếp, xử lý để sinh lợi. Trong trường hợp vật, chất ô nhiễm nặng không xử lý được mới đổ bỏ ở cơ sở được cấp phép. Người Hà Lan dùng vật, chất nạo vét khoảng 30 triệu m3 mỗi năm để mở rộng lãnh thổ. Trước đây họ xây kè rồi đổ trực tiếp nhưng gần đây họ đổ chất nạo vét (không ô nhiễm) ở khu vực thích hợp để sóng biển đẩy vào bờ nhằm mở rộng diện tích theo cách tự nhiên nhất. Đây là kỹ thuật mới để chống sạt lở mà người Hà Lan đang phát triển gọi là “động cơ cát”.

Ứng dụng công nghệ của Nhật Bản vào xử lý bùn, chất thải

Hiện nay công nghệ TÁI CHẾ BÙN NẠO VÉT THÀNH VẬT LIỆU SAN LẤP tiên tiến của Nhật Bản đang được các chủ đầu tư quan tâm không chỉ bởi khả năng tận dụng hiệu quả bùn nạo vét mà còn giúp giảm Chi phí, tháo gỡ gỡ các nút thắt bất cập trong phát triển kinh tế-xã hội.

Phương pháp xử lý bùn nạo vét thành vật liệu san lấp công nghệ Nhật Bản
Phương pháp xử lý bùn nạo vét thành vật liệu san lấp công nghệ Nhật Bản

Là doanh nghiệp hoạt động lâu năm trong lĩnh vực hàng hải, MCIC cung cấp dịch vụ Xử Lý Bùn Nạo Vét Thành Vật Liệu San Lấp TIÊN TIẾN nhất, CHẤT LƯỢNG nhất, TỐI ƯU nhất cho các chủ đầu tư.

>> Xem chi tiết về giải pháp xử lý bùn công nghệ Nhật Bản của MCIC tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=SFkMJPWkxr0 

Có thể khẳng định, đây chính là phương pháp tối ưu nhất, hứa hẹn sẽ mang tính đột phá cao, mang lại hiệu quả kinh tế gắn liền với bảo vệ môi trường.

👉 Đ𝑒̂̉ 𝑡𝑖̀𝑚 ℎ𝑖𝑒̂̉𝑢 𝑡ℎ𝑒̂𝑚 𝑣𝑒̂̀ 𝑐𝑜̂𝑛𝑔 𝑛𝑔ℎ𝑒̣̂ 𝑛𝑎̀𝑦, 𝑣𝑢𝑖 𝑙𝑜̀𝑛𝑔 𝑙𝑖𝑒̂𝑛 ℎ𝑒̣̂ 𝑡𝑟𝑢̛̣𝑐 𝑡𝑖𝑒̂́𝑝 𝑣𝑜̛́𝑖 𝑐ℎ𝑢́𝑛𝑔 𝑡𝑜̂𝑖:

👷CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐẦU TƯ CÔNG TRÌNH HÀNG HẢI VIỆT NAM(𝐌𝐂𝐈𝐂)
🏣 Văn phòng: Số 12 Hồ Sen, P.Dư Hàng, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng
🏣 Chi nhánh phía Nam: Số 42 đường số 16, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh
🏣 Chi nhánh Trà Vinh: Ấp Mù U, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
🌐 Website: mcic-vietnam.com.vn/

 

👷CÔNG TY CỔ PHẦN XỬ LÝ BÙN NẠO VÉT ĐÔNG NAM BỘ
🏣Địa chỉ: DP17 Villas Dragon Parc, đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè, phường 7, TP Hồ Chí Minh
🌐 Website: xulybundnb.myharavan.com/